> SET > AEC

08 ตุลาคม 2020 เวลา 11:45 น.

AEC ควัก 180 ลบ. ลุยธุรกิจใหม่ ซื้อหุ้น "ไทย สมายล์ บัส - คัฟเวอร์แนนท์"

ทันหุ้น-สู้โควิด : บอร์ด AEC ไฟเขียวอนุมัติเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ มูลค่ารวม 180 ล้านบาท โดยเข้าซื้อหุ้น 100% ในบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) ดำเนินธุรกิจบัสโดยสารใน กทม.และปริมณฑล มูลค่าลงทุน 120 ล้านบาท และซื้อหุ้น 9.917% ของบริษัท คัฟเวอร์แนนท์ จำกัด (CVN) ทำธุรกิจผลิตเสื้อผ้าด้วยนวัตกรรมใหม่ มูลค่า 60 ล้านบาท ด้าน"ประพล มิลินทจินดา" ระบุการลงทุนในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน


นายประพล มิลินทจินดา ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AEC เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2563ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทฯเข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) เป็นจำนวนเงิน 120 ล้านบาท จำนวนหุ้น 12,000,000 หุ้น คิดเป็น 100% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ TSB และ บริษัท คัฟเวอร์แนนท์ จำกัด (CVN) จากผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 1,090,909 หุ้น คิดเป็น 9.917%ของจำนวนหุ้นทั้งหมดคิดเป็นมูลค่าการลงทุน 60 ล้านบาท ซึ่งรวมรายการลงทุนทั้ง 2 รายการเป็นจำนวนทั้งสิ้น 180 ล้านบาท


ทั้งนี้ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) ประกอบธุรกิจการขนส่งผู้โดยสารด้วยรถประจำทางในกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งมีการลงทุนใน 8 บริษัท ที่ได้รับอนุญาตประกอบการขนส่งประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสาร เพื่อให้บริการขนส่งสาธารณะแก่ประชาชน โดยได้รับสัมปทานใบอนุญาตเส้นทางเดินรถขนส่งเป็นเวลา 7 ปี จากกรมการขนส่งทางบก โดยรถยนต์ที่ให้บริการเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ใช้ระบบไฟฟ้าในการขับเคลื่อน


ขณะที่ บริษัท คัฟเวอร์แนนท์ จำกัด (CVN) ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวกับเสื้อผ้าที่เน้นการผลิตแบบนวัตกรรม และเน้นการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงระบบขนส่งสินค้า


นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ คิงฟอร์ด จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการปรับโครงสร้างกิจการ และแต่งตั้ง บริษัท อวานการ์ด แคปปิตอล จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นและคำปรึกษาเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างกิจการ


"สำหรับการลงทุนเข้าซื้อหุ้นของ 2 บริษัทดังกล่าว เป็นการแตกไลน์การดำเนินธุรกิจไปสู่รูปแบบอื่นๆ ที่มีศักยภาพในการเติบโต ซึ่งคาดหวังว่าจะช่วยสนับสนุนด้านผลประกอบการของบริษัทฯให้กลับมายืนหยัดได้อย่างมั่นคงอีกครั้ง พร้อมทั้งสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป" นายประพล กล่าว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X