> SET > CPW

07 ตุลาคม 2020 เวลา 14:48 น.

ส่องหุ้น CPW รับอานิสงค์บวก iPhone12-ช้อปช่วยชาติ

ทันหุ้น-สู้โควิด : โบรกเกอร์ ประเมินหุ้น CPW จะได้รับปัจจัยหนุนจากการเปิดตัวของ  iPhone12 ในวันที่ 13 ต.ค.นี้ รวมถึงรับผลดีจากมาตรการช้อปช่วยชาติ ซึ่งสองปัจจัยดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นรายได้ในครึ่งปีหลังเติบโตขึ้น เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก


บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW  โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 3.06 บาทต่อหุ้น อิง PE Multiple ที่ 25.0 เท่า ซึ่งเป็นระดับ Avg PE  1.0SD ของบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ย้อนหลัง 5 ปี เนื่องจาก COM7 ทำธุรกิจคล้ายกับ CPW และซื้อขายบนกระดาน SET เหมือนกัน 


ฝ่ายวิจัย เชื่อว่า  iPhone12 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 13 ต.ค.2563 เชื่อว่า iPhone12 จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีครั้งใหญ่ของ iPhone โดยคาดว่าเป็นรุ่นที่รองรับสัญญาณ 5G รุ่นแรกของ Apple สอดคล้องกับการเริ่มเปิดให้บริการ 5G ในประเทศไทยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น ทำให้คาดว่าโทรศัพท์รุ่นที่รองรับ 5G จะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากขึ้น 


นอกจากนี้ มาตรการช้อปช่วยชาติ ที่เตรียมเข้าที่ประชุม ศบศ. จะช่วยหนุนยอดขายในไตรมาส 4/63  รวมถึงบริษัทยังเตรียมเปิดร้าน A-Store สาขาแรกซึ่งจะช่วยหนุนยอดขายกลุ่ม Non-Apple มากขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงและเป็นการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่


โดยคาดว่ารายได้ของ CPW ในครึ่งปีหลัง จะเติบโตได้ 40% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก จากการเปิดตัวของ iPhone รุ่นใหม่เป็นประจำในช่วงครึ่งปีหลัง ขณะที่เมื่อเปรียบเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน  คาดว่ารายได้จะลดลงเล็กน้อยราว 5% เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19  ในปีนี้ อาจส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค การเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่ล่าช้าไปประมาณ 1 เดือน ซึ่งคาดว่า  iPhone12 จะเริ่มขายในประเทศไทยได้ในช่วงเดือนพ.ย. 2563


ราคาหุ้น CPW ช่วงบ่าย เคลื่อนไหวอยู่ที่ 2.64 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 3.94% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 79.52 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X