> บาดตาเซียน > JWD

07 ตุลาคม 2020 เวลา 06:30 น.

JWD – บางเวลา ไม่ควรย่อ

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  จากที่เขียนแรื่องของตลาด หรือ SET Index ในวันวาน ก็จะมี บางท่านที่ตามผลงานกันมาอย่างต่อเนื่อง ก็เริ่มจะมีคำถามบ้างแล้วว่า รอบนี้ “จะหักปากกาเซียนหรือไม่” หมายถึง เซียนบาดตา นี่แหละครับ… เพราะเซียนท่านอื่นๆ เขามองว่า ไม่น่าจะต่ำกว่า 1200 นะ ในปีนี้ แต่ที่เหนือเมฆเอาลงมาจากระดับ 1350 นั้น ก็เคยเห็นเซียนบอกว่า ไม่หลุด 1300 มาแล้วนี่ (ทำไมหลุด) เหนือเมฆเคยกล่าวถึงเงื่อนไขความเป็นไปของตลาด หรือ SET Index แล้วว่า ถ้ายังอยู่ในเงื่อนไขของฟากไหน ก็ต้องว่ากันไปตามสัญญาณของฟากนั้น… จนกว่าจะถึงระดับที่เราคาดหวังไว้ เราก็เข้าไปทำการแอคชั่นได้ แต่ถ้าจะเกิดการพลิก หรือไม่ถึงระดับที่เราคาดหวัง ก็ต้องดูว่าระดับ ณ เวลานั้นๆ เข้าเงื่อนไขอะไรหรือเปล่า หรือทำให้เงื่อนไขเดิมเปลี่ยนแปลงไปไหม เราจึงจะมีแอคชั่นในทางที่เปลี่ยนแปลงไปนั้นๆ… ก็เล่นง่ายๆ ตาม รูปแบบในทางเทคนิค บางทีเราก็จะไม่กังวลอะไรมากมายเลยนะครับ แต่เรื่องของเรื่อง เรามักจะคิดไปก่อน คิดนำไปด้วยเครื่องมือต่างๆ นาๆ ที่เข้าข่ายเซียนอะไรกันเองนั่นแหละ เลยพลาดกันบ่อยๆ ได้… บางครั้ง เราก็คิดนำ คิดคาดไปข้างหน้าได้ ถ้าใช้เครื่องมือในทางเทคนิคช่วยและคิดว่าใช่ หรือ คิดว่าน่าจะเป็นไปได้ แต่แผนที่จะต้องวางไว้ ในการจะแอคชั่นละ ไม่ว่าจะถูกทางหรือผิดทาง ก็ต้องพร้อมปฎิบัติด้วยนะครับ ไม่ใช่ แบบ “ซื้อกลัวได้ ขายกลัวเฟิร์ม” อย่างที่เคยกล่าวไว้นะ อันนั้นไม่เอา… แล้วที่จั่วหัวมาวันนี้ วันวาน อาจจะมี อะไรแปลกๆ ในการแกว่งตัวของตลาด หรือ SET Index อยู่บ้าง ถ้าจะดี การย่อลงมา อาจไม่ใช่ มารับนะ 

 

ดูตามเกม… ยังอาจจะขอการใช้รูปแบบมองเกมเหมือนหุ้นตัว CPW ในวันวานอีกนั่นแหละ การแกว่งๆ ในบางวัน อาจจะพาให้ใจสั่นๆ หรือแกว่งๆ ตามเอาได้… แต่ถ้ามองเกมยาวๆ หน่อย จะง่ายกว่า


แนวรับ : … 8.30-8.10 ยังน่าสนใจ หลุด 8.00 น่าจะไม่สวย

เป้าหมาย : …  10.0-10.50 เป็นการมองว่า แค่คิดจะขายไว้ก่อน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X