> mai > PPS

05 ตุลาคม 2020 เวลา 09:00 น.

PPSใส่เกียร์ชิงงานรัฐ300ล. ชี้พ้นจุดต่ำสุดปีหน้าโตเด่น

ทันหุ้น – สู้โควิด - PPS ใส่เกียร์ชิงงานโครงการใหม่ภาครัฐ มูลค่ารวมกว่า 200-300 ล้านบาท คาดรู้ผลภายในปีนี้ แย้มมีงาน 2-3โครงการอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา อวดแบ็กล็อกหนา 600 ล้านบาท ชี้ไตรมาส 3/63 พ้นจุดต่ำสุด และเริ่มฟื้นตัวในไตรมาส 4/63 จับตาผลงานช่วงที่เหลือขาดทุนลดลง ส่วนปี 64 กลับมาโตโดดเด่น


ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทยังคงมีความสนใจในการเข้าร่วมประมูลงานโครงการใหม่ๆ ทั้งส่วนของภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานภาครัฐที่มองว่าในช่วงที่เหลือของปี 2563 จะมีการทยอยขับเคลื่อนออกมาเป็นจำนวนมาก ขณะที่งานภาคเอกชนคาดว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้งานโครงการใหม่ยังชะลอตัว และโครงการที่อยู่ในแผนการลงทุนเดิมอาจต้องเลื่อนไปเป็นช่วงต้นปี 2564


*ลุยชิงงานรัฐ 300 ลบ.


ทั้งนี้ทำให้ในช่วงที่เหลือของปี 2563 บริษัทมุ่งเน้นที่จะเสนองานภาครัฐเพิ่มขึ้น โดยในตอนนี้บริษัทได้มีการยื่นเสนอราคางานโครงการภาครัฐ ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย, การรถไฟแห่งประเทศไทย, สำนักบูรณาการและขับเคลื่อนการปฏิบัติงาน (สบข.), งานกระทรวงคมนาคม และการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (AOT) เป็นต้น มูลค่ารวมมากกว่า 200-300 ล้านบาท เบื้องต้นคาดว่าจะทยอยประกาศผลผู้ชนะในช่วงที่เหลือของปี 2563 เป็นต้นไป


อีกทั้งบริษัทยังมีงานที่มีความเป็นไปได้สูงที่จะได้รับ(High Potential) อีกประมาณ 2-3 โครงการ คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาลงนามบันทึกข้อตกลงร่วม(MOU) รับงานโครงการใหม่ได้ในระยะถัดไปอีกด้วย โดยมองว่าการได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่มนี้จะช่วยสนับสนุนปริมาณงานในมือ(Backlog) ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันที่บริษัทมี Backlog อยู่ในมือประมาณ 600 ล้านบาท โดยบริษัทมีสัดส่วนงานภาครัฐอยู่ที่ 44% ภาคเอกชนอยู่ที่ 56% เป็นต้น


เชื่อขาดทุนลดลง


ทั้งนี้คาดว่าจะทยอยส่งมอบและรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในช่วงที่เหลือของปี 2563 ได้บางส่วน ทำให้มองว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2563จะมีการปรับตัวที่ดีขึ้นและมีผลขาดทุนที่ลดลงได้ จากในช่วง 6เดือนแรกที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 198.13 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิ 19.90 ล้านบาท


ทั้งนี้ปัจจัยหลักเป็นผลมาจากการปรับมาตรฐานบัญชีใหม่ทำให้ต้องมีการตั้งสำรองเข้ามาเพิ่ม ทั้งนี้ เชื่อว่าผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3/2563นี้จะพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว  และจะทยอยฟื้นตัวดีขึ้นในไตรมาส 4/2563จากการส่งมอบงานเดิมที่มีอยู่ในมือ และการรับงานโครงการใหม่เข้ามาเพิ่ม


อย่างไรก็ดีบริษัทคาดว่า Backlog สัดส่วนมากกว่า 50% หรือคิดเป็นมูลค่าราว 300 ล้านบาท จะสามารถทยอยส่งมอบและรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปี 2564สะท้อนต่อผลการดำเนินงานที่จะกลับมามีการเติบโตที่ดีได้อีกครั้งในปีหน้า


อนึ่ง PPS เป็นบริษัทวิศวกรที่ปรึกษาให้บริการทางด้านบริหารและควบคุมการก่อสร้างงานแขนงต่าง ๆ ได้แก่ งานก่อสร้างอาคาร งานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานต่าง ๆ งานโยธา งานโครงสร้าง งานสถาปัตยกรรม งานระบบต่าง ๆ (ระบบไฟฟ้า, สื่อสาร, เครื่องกล, ระบบประปาสุขาภิบาล และป้องกันอัคคีภัย) งานภูมิสถาปัตย์ งานตกแต่งภายใน รวมถึงงานก่อสร้างที่ต้องอาศัยความชำนาญเฉพาะด้าน มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งที่เป็นโครงการก่อสร้างของภาครัฐและภาคเอกชน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X