> SET > CPF

02 ตุลาคม 2020 เวลา 12:15 น.

โบรกมอง "กลุ่มเกษตร-อาหาร" ทิศทางราคาหมูยังยืนสูง หนุนกำไร 2H63

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ให้น้ำหนักลงทุน "กลุ่มเกษตร-อาหาร" เท่าตลาด ทิศทางราคาหมูยังยืนสูง หนุนกำไร 2H63 เติบโต ราคาสุกรยังดีต่อเนื่อง จากปัญหาสุกรขาดแคลนในภูมิภาค ซึ่งฝ่ายวิจัยคาดว่าแนวโน้มราคาสุกรจะยืนสูงต่อเนื่องได้อีก 1-2 ปี ขณะที่ราคาไก่เป็นทรงตัวจากสัปดาห์ก่อน จึงยังแนะนำซื้อ CPF (FV@B41) และ TFG(FV@B6)


ราคาสุกรยืนสูงต่อเนื่อง...จากปัญหาสุกรขาดแคลนในภูมิภาค

ราคาสุกรหน้าฟาร์มวันที่ 1 ต.ค.. 63 อยู่ที่ 80 บาท/กก. ทรงตัวสูงจากสัปดาห์ก่อน จากปัญหาสุกรขาดแคลนในภูมิภาค จากปัญหาโรคอหิวาต์แอฟริการะบาดในสุกร ซึ่งฝ่ายวิจัยประเมินว่าแนวโน้มราคาสุกรในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ประเทศไทย เวียดนามและจีน จะยืนสูงต่อเนื่องอย่างน้อยอีก 1-2 ปีข้างหน้า เพราะปัจจุบันยังไม่มีวัคซีนรักษาโรคดังกล่าว ทำให้เกษตรกรรายย่อยไม่สามารถกลับมาเลี้ยงสุกรได้อีกครั้ง เพราะไม่มีระบบป้องกันโรคที่ดี โดยราคาสุกรเฉลี่ยตั้งแต่ต้นงวด Q3/63 อยู่ที่ 79.2 บาท/กก. เพิ่มขึ้นถึง 22.4% qoq และ 24.7% yoy หนุนแนวโน้มธุรกิจสุกรฟื้นตัวโดดเด่นตั้งแต่งวด Q3/63 เป็นต้นไป จึงยังแนะนำซื้อ CPF (FV@B41) และ TFG (FV@B6)


ธุรกิจไก่จะฟื้นตัวชัดเจนในงวด Q3/63

ราคาไก่เป็นวันที่ 1 ต.ค. 63 อยู่ที่ 32 บาท/กก. ทรงตัวจากสัปดาห์ก่อน เนื่องจากผลผลิตไก่ยังสอดคล้องกับการบริโภคในประเทศ โดยราคาไก่เป็นเฉลี่ยตั้งแต่ต้นงวด Q3/63 เท่ากับ 33.9 บาท/กก. เพิ่มขึ้น 6.9% qoq (แต่ลดลง 5.0% yoy) อีกทั้งยังเป็นช่วงฤดูกาลส่งออกไก่สู่ต่างประเทศ หนุนแนวโน้มธุรกิจไก่ฟื้นตัวชัดเจนในงวด Q3/63 เช่นกัน จึงยังแนะนำซื้อ CPF (FV@B41) และ TFG (FV@B6) ส่วน GFPT (Switch FV@B12) ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นจนเต็มมูลค่าพื้นฐานแล้ว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X