> SET > BEAUTY

30 กันยายน 2020 เวลา 10:55 น.

หุ้นเครื่องสำอางปรับตัวขึ้นแรงรับอานิสงส์เปิดรับนักท่องเที่ยว ชู BEAUTY-DDD

ทันหุ้น -สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุถึง วานนี้ (29 ก.ย. 2020) หุ้นกลุ่มเครื่องสำอางปรับตัวขึ้นแรง ได้แก่ BEAUTY ราคา 1.32 บาท (+14.8%), KAMART ราคา 3.10 บาท (+6.9%), DDD ราคา 17.60 บาท ทรงตัว ราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาแรงเป็นการเก็งกำไรจากข่าวการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามายังประเทศไทยทั้งหมด 6 กลุ่ม โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของเครื่องสำอาง โดยนักท่องเที่ยวจีนจะเริ่มเข้ามา 150 คนวันที่ 8 ต.ค. และ 25 ต.ค. ที่ 126 คน


มีมุมมองเป็นกลางจากประเด็นข้างต้น เรามองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาเป็นการเก็งกำไรระยะสั้น โดยกลุ่มเครื่องสำอางได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยวจีนที่เปิดให้เข้ามาน้อยมาก เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามายังอยู่ในระดับต่ำมากเมื่อเทียบกับระดับปกติ สำหรับสัดส่วนรายได้จากนักท่องเที่ยวจีน เรียงตามลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ BEAUTY, DDD, KAMART เราคาดปัจจัยพื้นฐานของบริษัทยังไม่เปลี่ยนแปลง


คาด 2Q20 เป็นจุดต่ำสุดของผลประกอบการกลุ่ม และจะเห็นการฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไปตั้งแต่ 3Q20E อย่างไรก็ตาม เราแนะนำให้ชะลอการลงทุนในหุ้นกลุ่มข้างต้น จนกว่าจะเห็นความชัดเจนของตัวเลขนักท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ เราอยู่ระหว่างปรับประมาณการผลประกอบการ BEAUTY (เดิมแนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 2.70 บาท) และ DDD (เดิมแนะนำ “ขาย” ราคาเป้าหมาย 12.00 บาท)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X