> SET > TSE

29 กันยายน 2020 เวลา 18:54 น.

TSE เผยบ.ย่อยขายโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ ขนาด 5 MW มูลค่า 213 ลบ.

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด(มหาชน) หรือ TSE แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัท โซล่าร์ วิซิเบิล จำกัด หรือ SV ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ขายเงินลงทุนในบริษัท บีเอส โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัดหรือ BSE ให้กับบริษัท บางจัก กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด โดยมีมูลรวม 213 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นชำระค่าหุ้น

84.6 ล้านบาท และเงินกู้ยืมธนาคารและภาระหนี้สินใดๆ ทั้งหมดของ BSE จำนวน 128.4 ล้านบาท ในการนี้ผู้ซื้อรับผิดชอบในการชำระหนี้ให้แก่เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง 


ทั้งนี้ BSE ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร จำนวน 1 โครงการ โดยมีกำลังการผลิตเสนอขาย 5 เมกะวัตต์(MW) ตั้งอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี 


ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ โดย TSE สามารถจำหน่ายเงินลงทุนใน BSE ได้ในราคาที่สูงกว่ามูลค่าเงินลงทุนที่บริษัทได้ลงทุนไป และจะนำเงินที่ได้รับเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท หรือการดำเนินการอื่นใดตามความเหมาะสม หรือนำมาพัฒนาโครงการใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจของบริษัท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X