> SET > W

29 กันยายน 2020 เวลา 10:14 น.

W ขายหุ้น EIC SEMI มูลค่า 122.40 ลบ., ออกวอร์แรนท์จัดสรรผู้ถือหุ้นเดิม

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด(มหาชน) หรือ W แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้จำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด หรือ EIC SEMI ที่บริษัทถือครองอยู่ 51% ของทุนจดทะเบียน และชำระแล้วทั้งหมดของ EIC SEMI โดยขายให้กับนายวิทยา จักรเพ็ชร ซึ่งปัจจุบันเป็นกรรมการของ EIC SEMI โดยมีมูลค่าขายทั้งสิ้น 122.40 ล้านบาท 


ทั้งนี้ EIC SEMI ดำเนินธุรกิจออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายอุปกรณ์สารกึ่งตัวนำ ประเภทเวเฟอร์ และไดโอด 


การขายหุ้น EIC SEMI  ครั้งนี้ คณะกรรมการคาดว่าจะเกิดประโยชน์ต่อบริษัท เป็นการปิดความเสี่ยงจากการไม่ได้รับการต่อสัญญาเช่าในอนาคต หรือถูกขึ้นอัตราค่าเช่าในอัตราที่สูง (สัญญาเช่าเดิมจะสิ้นสุดใน ก.ค.2564) และจำกัดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจของ EIC SEMI ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่มีความผันผวนสูงในมูลค่าที่เหมาะสม ซึ่งประกอบด้วยความเสี่ยงจากผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากเทคโนโลยี โดยธุรกิจ EIC SEMI ที่มียอดขายจำนวนมากจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน ซึ่งแนวโน้มอุตสาหกรรมรถยนต์ในอนาคต จะเปลี่ยนรูปแบบไปใช้ระบบพลังงานไฟฟ้ามากขึ้น 


นอกจากนี้ก็มีความเสี่ยงจากผลกระทบจากมาตรการกีดกันทางการค้าหรือข้อตกลงการค้าระหว่างรัฐ ซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกที่ไม่สามารถคาดการณ์ วางแผนหรือมีมาตรการเบาเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากผลกระทบข้างต้น และความเสี่ยงจากการรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้น 


สำหรับเงินที่ได้จากการขายหุ้น EIC SEMI บริษัทมีแผนจะนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท,  ใช้เพื่อรองรับการขยายธุรกิจและการลงทุนในอนาคต โดยเฉพาะการขยายการลงทุนในธุรกิจอาหารซึ่งเป็นธุรกิจที่บริษัท มุ่งเน้นในปัจจุบัน และใช้เพื่อคืนเงินกู้ระยะสั้นของบริษัท ซึ่งจะเป็นการบรรเทาภาระดอกเบี้ย 


คณะกรรมการยังได้อนุมัติ การออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญหรือวอร์แรนท์ ครั้งที่ 4 (W-W4) จำนวนไม่เกิน 4,883.48 ล้านหน่วยจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตรา 2.5 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนท์ ราคาเสนอขาย 0 บาทต่อหน่วย โดยวอร์แรนท์ดังกล่าว มีอายุ 3 ปี 9 เดือน 23 วัน นับแต่วันที่ออกและกำหนดอัตราการใช้สิทธิ วอร์แรนท์ 1 หน่วยมีสิทธิซื้อหุ้นสามัญได้ 1 หุ้น ในราคาใช้สิทธิ 0.14 บาทต่อหุ้น 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X