> บาดตาเซียน > JWD

29 กันยายน 2020 เวลา 06:30 น.

JWD – ถ้าชอบตามน้ำในขาขึ้น

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็เห็นว่าตลาดขึ้นมาแหละครับ เลยจั่วหัวมาแบบนี้ เชื่อได้เลยว่า ต้องมีบางท่านได้ซื้อตามน้ำกันมาในวันวานแล้วแน่ๆ ล่ะ เรียกว่า ใจกล้า หรือ อาจจะเป็นความเห็นส่วนตัว ถ้าจะเอาแบบตลกๆ หน่อย ก็แบบว่า มี Indicator ส่วนตัวบางอย่างเลยก็ว่าได้… เพราะส่วนใหญ่ เริ่มมองลง หรือ นักวิเคราะห์เริ่มจะมองลงกันทั้งแผงแล้ว หลังจากที่หลุด 1300 ลงมา หรือ หลุด 1270 ลงมาตามที่ดู ส่วนใหญ่แล้ว เริ่มจะมองทางร้ายทางลบทางลงกันเสียมากกว่า… นักลงทุนบางท่าน ชอบใจจังหวะนี้แหละ อยู่ในกลุ่มของคนส่วนน้อย ซื้อสวนทางเสียเลย หรือ การขึ้นในวันวาน ก็ซื้อตามน้ำมาก่อนเลย ตั้งแต่เห็น บวกสิบกว่าจุด หรือ แค่เห็นว่าผ่าน 1250 มาแล้วนั้น ก็ตามน้ำกันก่อนเลยก็ว่าได้… อย่างไรก็ตาม ไม่รู้นะว่า การตามน้ำในวันวานนั้น คิดว่าท่านก็ต้องเข้าใจไว้ก่อนจะตามน้ำด้วยนะครับว่า นั่นคือ การตามน้ำในขาลง หรือจะว่าไปแล้ว ก็เหมือนกับว่า เอาเรือขวางในตอนที่น้ำเชี่ยว ก็ไม่ผิดนัก … การขวางเรือ หรือ การซื้อสวน ในช่วงตลาดขาลง ก็ต้องหวังไว้ก่อนแค่ว่า หาจุดขายหรือหวังไม่ไกลนัก เท่านั้นนะครับ ถ้าจะเน้นยาวๆ หรือ คาดว่าเป็น การเริ่มต้นของขาขึ้น ถ้าจะออกมาได้อย่างนั้นจริงๆ ตอนนี้ ยังไม่มีสัญญาณไหนบอกเลยก็ว่าได้ แปลว่า ท่านขอเสี่ยงคาดหวังเอา ว่าจะถูก ว่าจะใช่ (ไม่อยากใช่คำว่าฟลุ๊ก เพราะไม่มีในตลาดหุ้นมากนัก)… การขึ้นสลับในโครงสร้างของขาลง ก่อนที่จะถึงแนวรับที่น่าจะเป็น บางครั้ง อาจจะขึ้นไปไม่แยะก็ได้นะครับ แล้วก็จะม้วนลงมาใหม่ การถือหุ้นไว้ มันอาจจะต่างกับการ ตามน้ำ ที่โครงสร้างเป็นขาขึ้น อย่างมากมาย

 

ดูตามเกม… อาการอยากจะเอาจริงเอาจังไม่ใช่เล่นเลยนะครับ เหมือนของยังไม่ครบ ก็นั่ง เก็บก่อนทำนองนั้น แล้วก้ปิดสวยๆ … (เหมือนอย่าง ZIGA ที่ให้จังตาไว้ใน Live เล่นอาการ อยากจะไปไกล)


แนวรับ : … 8.00-7.80 ไม่ควรต่ำกว่า 7.80 ไว้จะสวยกว่า

เป้าหมาย : …  8.80-9.00 ก็แค่คิดจะขาย มองรอบไว้ 10.0 


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X