> SET >

28 กันยายน 2020 เวลา 09:42 น.

‘ฟินันซ่า’ เตรียมตั้งโต๊ะเทนเดอร์หุ้น ‘MK’ มูลค่ากว่า 2,600 ลบ.

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท  ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน)(ฟินันซ่า) เตรียมเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK  ในราคาประมาณ 3 บาทต่อหุ้น ซึ่งปัจจุบันฟินันซ่าถือหุ้นอยู่ 18.8% จากทั้งหมด 1.091 พันล้านหุ้น  โดยกรณีคำเสนอซื้อเต็มอัตราจะมีมูลค่า มากกว่า 2,600 ลบ.  พร้อมแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์  ทิสโก้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอซื้อหุ้น คาดทำคำเสนอซื้อเสร็จก่อนสิ้นปี 2563


นาย วรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) เผยถึงเหตุผลสำคัญในการ  ทำคำเสนอซื้อ (Tender Offer) ในครั้งนี้ว่า บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งในเรื่องของการสร้างสมดุลรายได้ ถือเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณภาพสูง ดังนั้นการเข้าลงทุนในหุ้น MK เพิ่มขึ้นนั้นเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญที่จะเพิ่มประสิทธิภาพรายได้ของบริษัทฯ เนื่องจาก MK มีแผนการขยายธุรกิจที่ก่อให้เกิด Recurring Income ที่ชัดเจนและเติบโตอย่างต่อเนื่อง


บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน)  เป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ประสบความสำเร็จในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย ในระดับราคา กลาง-บน  ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก จนกระทั่งเกิดการเปลี่ยนแปลงทีมบริหารเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา MK ได้พัฒนาต่อยอดความสำเร็จในธุรกิจหลัก และ แตกไลน์ธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการซึ่งเป็นธุรกิจที่ก่อให้เกิด Recurring Income เพื่อสร้างสมดุลรายได้ที่มั่นคง ตามแผน 5 ปี  


โดยประสบความสำเสร็จทั้งในการพัฒนาพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าให้เช่า “โครงการ Bangkok Free Trade Zone” พื้นที่ขนาด 1,000 ไร่ บนทำเลย่านบางนา-ตราด  ธุรกิจสนามกอล์ฟ “ฟลอร่าวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ”  และ ธุรกิจด้านสุขภาพ “โครงการ รักษ (อ่านว่ารัก-สะ)” ศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมแห่งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเซีย ซึ่งได้ร่วมมือกับ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และ ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2563


บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทโฮลดิ้งคอมพานี  ถือหุ้น 100% ในบริษัทลูก ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด  ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการเงินและการลงทุน และ 29% ในบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์  ทั้งยังลงทุนในบริษัท มั่นคงเคหะ-การ จำกัด (มหาชน) อีก 18.8%


นอกจากนี้ ฟินันซ่า ยังมีการลงทุนในธุรกิจชั้นนำ ได้แก่ บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตสินค้าอุปโภคและบริโภค ที่มีชื่อเสียงหลากหลายแบรนด์ อาทิ  ไฟน์ไลน์  ดีนี่  และ บีไนซ์ ทั้งยังถือหุ้นใน กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ พรอสเพค โลจิสติกส์ และอินดัสเทรียล (PROSPECT) อีกด้วย


สำหรับการทำคำเสนอซื้อ (Tender Offer) ในครั้งนี้ บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) ได้แต่งตั้งให้บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอซื้อหลักทรัพย์ และแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ไอ วี โกลบอล จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระด้านการประเมินมูลค่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X