> SET >

27 กันยายน 2020 เวลา 11:12 น.

หุ้นไทยสัปดาห์นี้คาดแกว่งแคบจนถึงอ่อนตัว ปัจจัยศก.ชะลอตัว-การเมืองยังกดดัน

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดทิศทางตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้(28 ก.ย.-2 ต.ค.) ดัชนีจะแกว่งตัวในกรอบแคบๆ จนถึงอ่อนตัวลง โดยมีแนวต้านที่ 1,270 และ 1,260 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,233 จุด และ 1,217 จุด ซึ่งประเมินว่าเศรษฐกิจไทยที่ชะลอตัว และปัญหาการเมืองยังเป็นปัจจัยที่กดดันตลาดหุ้น ขณะเดียวกันใกล้เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ถือเป็นปัจจัยต่างประเทศที่ต้องติดตาม


ฝ่ายวิจัยฯ ระบุว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่จะมีขึ้นในวันที่  พ.ย.นี้ คาดตลาดจะมีความผันผวน จากความเสี่ยงทางด้านนโยบาย หาก

เกิดการเปลี่ยนแปลงขั้วทางการเมือง โดยจับตาการโต้วาทีครั้งแรกระหว่าง  Donald Trump และ Joe Biden ในวันที่  ก.ย.นี้โดยจากข้อมูลในอดีตพบว่าการโต้วาทีครั้งแรกจะมีผลกับโพลมากที่สุด ซึ่งมีโอกาสที่จะได้เห็นนโยบายระหว่างประเทศที่ aggressive มากขึ้นจาก Trump เพื่อเรียกคะแนนเสียงกลับมา หลังคะแนนปัจจุบันยังตาม Biden อยู่อาจกดดันตลาดสินทรัพย์เสี่ยงได้ 


ส่วนปัจจัยภายในประเทศ การที่กนง.ปรับคาดการณ์จีดีพีไทยในปี  2563 ขึ้นสู่  -7.8% จากเดิม -8.1% เพื่อสะท้อนผลกระทบจากการปิดเมืองที่น้อยกว่าที่ประเมินไว้ แต่ทำการปรับลดจีพีพีปี 2564 ลงสู่ +3.6% จากคาดการณ์เดิม +5% จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่น่าจะเข้ามากลางปี 2564 และยังคงย้ำว่าไทยจะต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ปี จนกว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวกลับมาจุดเดิมก่อนเกิดโควิด-19 ประเด็นดังกล่าวสร้่าง Downside Risk ต่อประมาณการกำไรตลาดในปี 2564


ส่วนปัจจัยการเมือง รัฐสภาลงมติเห็นชอบให้ตั้งกรรมาธิการพิจารณาศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 6 ฉบับไปก่อน เพื่อเป็นการพิจารณารับหลักการ ซึ่งจะมีกรอบระยะเวลาพิจารณาของคณะกรรมาธิการทั้งหมด 30 วัน ซึ่งประเด็นดังกล่าวสร้างความไม่พอใจต่อกลุ่มผู้ชุมนุม และน่าจะกลับมาชุมนุมภายใน ต.ค.นี้ 


นอกจากนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศกลับมาใช้เกณฑ์ปกติของการชอร์ตเซล และการเปลี่ยนแปลงราคาซื้อขายสูงสุดต่ำสุดในแต่ละวัน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป อาจเพิ่มความผันผวนจองตลาดหุ้นไทยได้ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X