> SET > TOA

25 กันยายน 2020 เวลา 18:32 น.

TOA เร่งยอดขายครึ่งปีหลัง เปิดตัวสีทาบ้านกำจัดโควิด

ทันหุ้น-สู้โควิด: TOA เผยกลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง 2563ชูผลิตภัณฑ์สีทาภายในช่วยป้องกันและกำจัดไวรัสในตระกูลโคโรนา สู้ภัยโควิด ตอบโจทย์ยุค New Normal ด้วยนวัตกรรมสีทาภายในเป็นมิตรต่อสุขภาพผู้บริโภค


นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOAเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าในครึ่งปี 2563 TOA จะสามารถสร้างผลประกอบการที่แข็งแกร่ง จากการพัฒนานวัตกรรมสีทาภายในที่มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ประกอบกับกลยุทธ์ขยายการเติบโตในธุรกิจผลิตภัณฑ์เคมีก่อสร้าง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคในปัจจุบันให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าให้กลุ่มธุรกิจดังกล่าวเป็นกลุ่มธุรกิจที่สำคัญในการสร้างการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคต


โดยผลิตภัณฑ์สีทาภายในของ TOA เริ่มตั้งแต่แบรนด์สี SuperShield Duraclean A Plus,SuperShield Duraclean, TOA Shield-1 Nano, สีทนได้ สี 4SEASONS รวม 12 รุ่น จากผลการทดสอบกับ Porcine Coronavirus (Porcine epidemic diarrhea virus; PEDV) โดยคณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่า ด้วยอนุภาค Silver Nano Technology ระดับนาโน ที่มีอยู่ในสีทาภายในของ TOA ด้วยกลไกการทำงานของแร่เงินจำนวนมาก จะส่งประจุอิออน 1+ จึงทำหน้าที่เข้าดักจับ ยับยั้ง และกำจัดไวรัสตระกูลโคโรนาได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว สูงถึง 99.9%


นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ ที่ผ่านมาตรฐานการรับรองจากสถาบันต่างๆ ว่าปลอดภัยต่อสุขภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ ปราศจากกลิ่นและสารระเหยเป็นพิษ (Nearly zero VOCs) ตามมาตรฐานการรับรองฉลากเขียวทั้งในประเทศไทยและสิงคโปร์, เช็ดล้างทำความสะอาดคราบสกปรกได้ (Self-cleaning Technology), เทคโนโลยี Air Detoxify ช่วยขจัดสารก่อมะเร็ง (ฟอร์มาลดีไฮด์) อากาศภายในบ้านตลอด 24 ชั่วโมง, ช่วยยับยั้งแบคทีเรียและเชื้อราได้สูงสุดถึง 99.99% ด้วยเทคโนโลยีจาก Microban, U.S.A. และผ่านการรับรองมาตรฐานอาคารเขียว (Green Building) ทั้งอาคารเขียวของไทย (TREES) และประเทศสหรัฐอเมริกา (LEED) รวมทั้งยังเป็นสีภายในที่โรงพยาบาลชั้นนำเลือกใช้


บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มีมุมต่อผลประกอบการของ TOA คาดจะประคองตัวได้ แม้ว่าจะถูกกระทบด้านลบจาก โควิด-19 ที่ส่งผลด้านลบต่อภาพรวมอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง ประเมินกำไรปีนี้เท่ากับ 2,084 ล้านบาท ลดลง 4% TOA ได้ประกาศจ่ายเงินปันผลกำไรครึ่งปีแรก 0.27 บาท คิดเป็น 54% ของกำไร ราคาหุ้น TOA ซื้อขาย P/E ปี 2563 สูงถึง 37.2 เท่า เทียบกับ ดัชนีกลุ่มวัสดุก่อสร้างจะมีค่าเฉลี่ย Forward P/E 10 ปี เท่ากับ 14 เท่า ราคาเป้าหมายช่วง Consensus ระหว่าง 30-40 บาท


ผลประกอบการ 3Q63 มีแนวโน้มจะชะลอตัวลง เนื่องจากภาวะฝนตกชุก ภาคการก่อสร้างที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ตึกสูง และ โรงงาน ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 แต่ในส่วนเกี่ยวกับการก่อสร้างบ้านเดี่ยว และ ทาวน์เฮ้าส์ ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก สำหรับตลาดเวียดนาม ซึ่งเป็นโรงงานหลักในต่างประเทศ สัดส่วนประมาณ 9% ของยอดขาย ยังถูกกระทบรุนแรงจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 รอบสอง ในขณะที่ ราคาวัตถุดิบที่เชื่อมโยงกับน้ำมันสัดส่วน 13% ได้ปรับขึ้นใน 3Q63 ในขณะที่วัตถุดิบอื่นค่อนข้างทรงตัว คาดอัตรากำไรขั้นต้นจะปรับลดลงเล็กน้อย


ต้นทุนวัตถุดิบที่เชื่อมโยงกับราคาน้ำมัน แม้ปัจจุบันจะปรับเพิ่มขึ้น แต่ยังต่ำกว่าปีก่อนมาก ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นในช่วงที่เหลือของปีจะลดลงไม่มากนัก คาดยอดขายปีนี้ 16,469 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อย 3% และ คาดจะมีกำไรสุทธิเท่ากับ 2,084 ล้านบาท ลดลง 4% ยอดขายและกำไร 6 เดือนแรกคิดเป็น 49% ของคาดการณ์

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X