> กองทุน >

25 กันยายน 2020 เวลา 18:29 น.

บลจ.เอไอเอแนะกองทุนใหม่ ปี64ออกฟันด์ลุยต่างประเทศ

ทันหุ้น-สู้โควิด: บลจ.เอไอเอ เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้ายูนิตลิงก์ รวมถึงนักลงทุนที่สนใจลงทุน กับ 5 กองทุนใหม่ของบริษัท แบ่งเป็น 3 กองทุนหุ้นไทย ลงทุนใน SET50 SET100  หุ้นพื้นฐานแกร่ง สำหรับกลุ่มที่รับความเสี่ยงได้สูง ส่วนกลุ่มรับความเสี่ยงได้ต่ำ แนะนำ 2 กองทุน เป็นกองตราสารหนี้ และยังช่วยลดความผันผวนให้กับพอร์ตลงทุนด้วย พร้อมแผนออกกองทุนต่างประเทศต้นปี 2564


นายสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ AIAIMT กล่าวว่า บริษัทมีแผนออกกองทุนรวมจำนวน 12 กองทุน เป็นกองทุนที่ลงทุนในประเทศ 5 กองทุน และกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ 7 กองทุน โดยเน้นการลงทุนเพื่อผลตอบแทนในระยะยาว ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีการบริหารความเสี่ยงในด้านต่าง ๆ อย่างรอบคอบ


ภายหลังการเปิดตัวทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ บลจ.เอไอเอ (ประเทศไทย) ได้เสนอขาย 5 กองทุน โดยเป็นกองทุนหุ้นไทย 3 กองทุน และกองทุนตราสารหนี้ อีก 2 กองทุน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทั่วไป และลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์ยูนิตลิงค์ให้ได้มีการเลือกในการลงทุนมากขึ้น


โดย 5 กองทุนแนะนำ ได้แก่ 1. กองทุนเปิด เอไอเอ เอ็นแฮนซ์ เซท 50 (AIA Enhanced SET50: AIA-ES50) มีนโยบายลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี SET 50 กองทุน AIA-ES50 มีกลยุทธ์ในการบริหารจัดการที่มุ่งหวังให้ผลตอบแทนสูงกว่าดัชนีชี้วัด ซึ่งเป็นกลยุทธ์แบบเชิงรุก (Active) โดยดัชนีที่ใช้วัดผลงานกองทุน (Benchmark) คือ ดัชนีผลตอบแทนรวม SET50 (SET50 TRI)


2.กองทุนเปิด เอไอเอ ไทย อิควิตี้ (AIA Thai Equity: AIA-TEQ) มีนโยบายลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี SET100 อาจลงทุนในหุ้นสามัญในตลาด SET หรือ ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตราสารหนี้ภาครัฐ สถาบันการเงิน บริษัทเอกชน หรือเงินฝาก เป็นต้น กองทุน AIA-TEQ มีกลยุทธ์ในการบริหารจัดการที่มุ่งหวังให้ผลตอบแทนสูงกว่าดัชนีชี้วัด ซึ่งเป็นกลยุทธ์แบบเชิงรุก (Active) ดัชนีที่ใช้วัดผลงานกองทุน (Benchmark) คือ ดัชนีผลตอบแทนรวม SET100 (SET100 TRI)


3. กองทุนเปิด เอไอเอ ไทย อิควิตี้ ดิสคัฟเวอรี่ (AIA THAI Equity Discovery: AIA-THDIS) ลงทุนในตราสารทุน ของบริษัทที่มีแนวโน้มหรือปัจจัยพื้นฐานดี โดยเป็นหุ้นสามัญในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) รวมถึงตลาด เอ็ม เอ ไอ (mai) มีกลยุทธ์ในการบริหารจัดการที่มุ่งหวังให้ผลตอบแทนสูงกว่าดัชนีชี้วัด ซึ่งเป็นกลยุทธ์แบบเชิงรุก (Active) โดยดัชนีที่ใช้วัดผลงานกองทุน (Benchmark) คือ ดัชนีผลตอบแทนรวม SET Total Return Index (SET TRI)


4. กองทุนเปิด เอไอเอ อินคัม ฟันด์ (AIA Income Fund: AIA-IC) ลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝาก ค้ำประกันการจ่ายเงินโดยภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน ภาคเอกชนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (investment grade) อย่างไรก็ตามกองทุนอาจลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าที่สามารถลงทุนได้ (Non-investment grade) ตราสารหนี้ที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Unrated) ไม่เกินร้อยละ 20 ต่อมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ทั้งนี้กองทุนจะนำเงินไปลงทุนต่างประเทศโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่เกิน 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน


5. กองทุนเปิด เอไอเอ ตราสารหนี้ ระยะสั้น (AIA Short Term Fixed Income: AIA-ST) ลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝาก ค้ำประกันการจ่ายเงินโดยภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน ภาคเอกชนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (investment grade) กองทุนจะลงทุนให้อายยุถัวเฉลี่ยแบบถ่วงน้ำหนัก (Portfolio duration) ของตราสารที่กองทุนลงทุนไม่เกิน 1 ปี โดยประมาณ กองทุนจะนำเงินลงทุนในต่างประเทศโดยเฉลี่ยในรอบบัญชีไม่เกิน 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน กองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน


ในส่วนของการลงทุนในต่างประเทศ นายสุขวัฒน์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะออกกองทุนในต้นปีหน้า เพราะมองว่าการลงทุนในต่างประเทศบางช่วงบางจังหวะที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าลงทุนในประเทศ และเป้ฯทางเลือกเพิ่มเติมให้กับนักลงทุนได้กระจายความเสี่ยงพอร์ตลงทุน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X