> Digital Coin >

27 กันยายน 2020 เวลา 15:00 น.

ทำไม Hardware Wallet ถึงเป็นวิธีการเก็บ Cryptocurrency ที่ดีที่สุด

ในยุคที่ทุกอย่างกลายเป็นดิจิทัล มันคงเป็นเรื่องแปลกที่เรากลับต้องการอุปกรณ์ที่จับต้องได้เพื่อทำให้สิ่งเหล่านั้นมีความปลอดภัย แม้แต่รถยนต์ในปัจจุบันก็ไม่ต้องใช้กุญแจแล้วด้วยซ้ำ


แต่มันกลายเป็นว่าสิ่งที่จับต้องได้เหล่านี้กลับดูน่าไว้วางใจกว่าเมื่อเราพูดถึงปัญหาทางในโลกไซเบอร์ ทำให้การหันกลับไปใช้สิ่งที่จับต้องได้นี้แม้จะดูโบราณแต่มันกลับได้ผลดีทีเดียว


Hacker นั้นดูจะเป็นคนที่มีเทคนิคที่ที่ไม่สิ้นสุด ที่หาทางจะขโมย Cryptocurrency ของคุณอยู่เสมอ ซึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลของคุณนั้นจะตกอยู่ในความเสี่ยงถ้ามันเชื่อมต่อกับอินเทอร์เนต เพราะงั้นได้เวลาแล้วที่คุณจะหา Hardware wallet มาใช้และทำให้ Hacker นั้นสิ้นหวัง


ทำไมมันถึงเป็นเรื่องสำคัญ

Hardware wallet นั้นเป็นอุปกรณืที่มีลักษณะคล้ายกับ Flash drive ซึ่งมันถูกยอมรับว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเก็บรักษา Cryptocurrency ให้ปลอดภัยที่สุด ซึ่งในปัจจุบันมันหมายถถึงการเก็บ Private key ให้ปลอดภัยจากโจรไซเบอรร์โดยมันมีคุณสมบัติดังนี้


การถูกเข้ารหัส (Encryption)

pin ที่ถูกเข้ารหัสนั้นเป็นความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่งทีที่ Hardware wallet มีให้โดยการพยายามเดา PIN นั้นก็ไม่ต่างกัยการเล่นรูเล็ทซึ่งผลของมันก็คือความสิ้นหวังหลังจากคุณลองเดารหัสไปสามครั้ง


ความคงทน(Immunity)

ไวรัสและมัลแวร์นั้นเป็นเหมือนเรื่องคอขาดบาดตายสำหรับซอฟต์แวร์ของคุณ แต่ลองจินตนาการถึงม่านพลังที่จะปกป้อง Crypto ของคุณ Hardware wallet นั้นมีความคงทนมากต่อภัยทางไซเบอร์มันก็คล้ายๆกับเสื้อเกราะกันกระสุนนั้นแหละ


การทำธุรกรรม

ในขณะที่คุณเชื่อมต่อ Hardware ของคุณเข้ากับคอมพิวเตอร์ที่ต่ออินเทอร์เนตหรือมือถือ การทำธุรกรรมและการยืนยันธุรกรรมนั้นจะทำใน Hardware wallet ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ของคุณ ทำให้ Crypto ของคุณนั้นไม่ได้เชื่อต่ออินเทอร์เนตและปลอดภัยจาก Hacker


สะดวกสบาย

ขนาดของ Hardware wallet นั้นมีขนาดพอๆกัน Flash Drive ซึ่งสามารถเก็บไว้ในกระเป๋าของคุณได้ มันยังสามารถเก็บไว้ในลิ้นชัก ตู้เซฟหรือล็อคเกอร์ แค่ระมัดระวังว่าคุณไม่ควรบอกคนอื่นไปทั่วเท่านั้นว่ามันอยู่ที่ไหน


รวมเบ็จเสร็จในหนึ่งเดียว

ลองนึกภาพว่าคุณเป็นราชาแห่ง Cryptocurrency ที่มีเหรียญจำนวนมหาศาล ซึ่ง Hardware wallet นั้นสามารถเก็บสกุลเงินได้มากมาย ทำให้คุณไม่ต้องไปวิ่งหาว่าแต่ละเหรียญต้องเก็บอย่างไรบ้าง


บทความโดย Bitazza

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X