> SET > GULF

25 กันยายน 2020 เวลา 11:34 น.

GULF บวก 1.7% โบรกฯ คาดรับรู้กำไรโรงไฟฟ้าพลังงานลมในเยอรมนีใน Q4/63

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ราคาปรับขึ้น---บาท โบรกเกอร์แนะนำซื้อ มองโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในทะเล ในเยอรมนีจะรับรู้กำไรในไตรมาส 4/63 เต็มไตรมาส 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น GULF อยู่ที่ 29.75 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 1.71% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 30.50 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 368.25 ล้านบาท 

GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เช้าวันนี้ความคืบหน้าการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในทะเล ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 464.8 เมกะวัตต์(MW) ในประเทศเยอรมนี ว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ย.2563 บริษัทได้ดำเนินการตามเงื่อนไขต่างๆ ในสัญญาซื้อขายหุ้นเสร็จสิ้นแล้ว เช่นการดำเนินการขออนุญาตต่างๆ จากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องของประเทศเยอรมนี และเจ้าหนี้หรือผู้ถือหุ้นกู้ของโครงการในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหม่ ส่งผลให้บริษัทได้ดำเนินการโอน

ตามสัญญาซื้อขายหุ้นข้างต้นเสร็จสมบูรณ์ และได้เป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อม ผ่าน Gulf International Holding Pte. Ltd. (GIH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย อย่างเป็นทางการ


ทั้งนี้ GIH ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับกลุ่ม Global Infrastructure Partners (GIP) เพื่อลงทุนในโครงการ Borkum Riffgrund 2 Offshore Wind Farm GmbH & Co. oHG (โครงการ BKR2) ซึ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในทะเล ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 464.8 MW ในสัดส่วน 50% โดยมีกลุ่ม Ørsted A/S (Ørsted) ถือหุ้นในสัดส่วนที่เหลืออีก 50%  


โครงการ BKR2 ตั้งอยู่ในทะเลเหนือ (North Sea) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเยอรมนีโดยโครงการได้เริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (Power Purchase Agreement: PPA)และสัญญาบำรุงรักษา (Operation & Maintenance Agreement: O&M Agreement) กับกลุ่มบริษัท Ørsted

 เป็นระยะเวลา 20 ปี จากวันที่เปิดดำเนินการ โครงการได้รับค่าไฟฟ้าแบบ feed-in tariff (FiT) ที่รับประกันโดยรัฐบาลเยอรมนีเป็นระยะเวลา 9.5 ปีหลังจากเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์และจะได้รับค่าไฟฟ้าตาม merchant price โดยมีการรับประกันราคาขั้นต่ำสำหรับปีที่ 9.5 ถึงปีที่ 20 


บล.บัวหลวง คาดว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดำเนินการแล้ว GULF จึงสามารถรับรู้กำไรเต็มไตรมาสได้ทันทีในไตรมาส 4/63  คาดว่าข่าวดังกล่าวจะส่งผลบวกเชิงจิตวิทยาต่อตลาด โดยยังคงคำแนะนำ "ซื้อ" ด้วยราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2564 ที่ 45 บาทต่อบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X