> SET > AOT

25 กันยายน 2020 เวลา 11:25 น.

AOT ทิสโก้ชี้ตลาดกังวลมากเกินไป คงมูลค่าเหมาะสมที่ 64 บ.

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทิสโก้ ระบุ ราคาหุ้น AOT ปรับตัวลง หลังบริษัทประกาศขยายมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการและสายการบินที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้มูลค่าตามราคาตลาดของ AOT ลดลงเกือบ 3 หมื่นล้านบาท ภายในวันเดียว (หรือ -4.24%) แต่อย่างไรก็ตาม มองว่ารายได้ที่ลดลงมีผลกระทบค่อนข้างน้อย และมีผลกระทบจำกัดจากการปิดร้าน King Power 


โดยยังคงแนะนำให้ "ซื้อ” มีมูลค่าที่เหมาะสม 64 บาท (DCF) โดยมีความเสี่ยงสำคัญ คือ ความล่าช้าในการฟื้นตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ, CAPEX ที่มากกว่าคาด, กรมธนารักษ์ปฏิเสธการลดค่าเช่า และการต่อสัญญาสัมปทานที่มีเงื่อนไขแย่ลงสำหรับ AOT


ความเคลื่อนไหวของหุ้น AOT อยู่ที่ 56.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท หรือ 0.44% มูลค่าการซื้อขาย 586.14 ล้านบาท

ปรับประมาณผลประกอบการปี 2564-2565 หลังบริษัทประกาศมาตรการช่วยเหลือรอบใหม่ ทั้งนี้ AOT ประกาศขยายเวลามาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการและสายการบินที่มีการปรับลดค่าลงจอดและค่าเช่าพื้นที่ ปรับลดค่าเช่าในอัตรา 50% จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 20 เป็นสิ้นสุด 31 มี.ค. 22 ทำให้ฝ่ายวิจัยปรับประมาณการผลประกอบการของ AOT ปี 2564 จากกำไร 45 ล้านบาท เป็นขาดทุน 1.01 พันล้านบาท และสำหรับปี 2565 จากกำไร 2.415 หมื่นล้านบาท เป็น 2.15 หมื่นล้านบาท ซึ่งกระทบต่อการประเมินมูลค่าหุ้นด้วยวิธี DCF ค่อนข้างน้อย


มาตรการช่วยเหลือเน้นไปที่ช่วยเหลือสายการบิน มองผลกระทบจำกัดหาก King Power ปิด แม้ว่าผลกระทบจะมีจำกัด แต่มูลค่าตามราคาตลาดของ AOT ลดลงไปเกือบ 3 หมื่นล้านบาท หลังจากที่บริษัทประกาศมาตรการช่วยเหลือ มองว่าเกิดจาก 1) ความสับสนของผลกระทบต่อรายได้ 2) ตลาดอาจมองว่ามาตรการใหม่จะเพิ่มความเสี่ยงการปิดร้านของ King Power โดยในส่วนแรก ประเมินผลกระทบต่อรายได้จะหายไปรวมราว 1.4-3.7 พันล้านบาท ซึ่ง 58% มาจากค่าธรรมเนียมการลงจอดที่ลดลง สำหรับในส่วนที่สอง มองว่าความเสี่ยงที่ King Power จะปิดมีจำกัด เนื่องจาก King Power ได้รับการยกเว้นค่าเช่าไปแล้วตั้งแต่เดือน ต.ค. 2020 เป็นต้นไป (ตามสัญญาสัมปทานที่แก้ไขเพิ่มเติม) นอกจากนี้ เราคาดว่าการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ของ King Power จะยังคงดำเนินต่อไปได้จากปริมาณสัญจรภายในประเทศที่แข็งแกร่ง และการประหยัดต้นทุนจากการได้ลดค่าเช่าลง 50%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X