> SET >

25 กันยายน 2020 เวลา 09:17 น.

โบรกคาด SET แกว่งกรอบแคบ1,240-1,260จุด ,เน้นเก็งกำไรรอบสั้นหุ้นกลาง-เล็ก

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1247.46 จุด (-16.55 จุด) ดัชนีปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน โดยสัญญาณทางเทคนิคเข้าสู่โซน Oversold แต่ยังต้องรอสัญญาณการยืนยันรอบการฟื้นตัว ระยะสั้นรอผ่าน 1260 จุด


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ทยอยลดพอร์ตที่บริเวณแนวต้าน 1270 / 1293 จุด 

ไม่มีหุ้น  รอซื้อตามเมื่อดัชนีข้ามผ่านแนวต้าน 1260 จุด (เน้นหุ้นที่แข็งแกร่งกว่าตลาด)


ประเมินแนวรับ 1242/1232 แนวต้าน 1260/1270


**บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ มี rebound ตามตลาดต่างประเทศ Covid-19 รอบสองในยุโรปและอีกหลายพื้นที่ยังกดดันตลาดหุ้นอยู่ต่อไป การเมืองไทย ถูกจับตาในเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ  กลยุทธ์  เน้นถือเงินสด จับจังหวะเก็งกำไรรอบสั้นหุ้นกลาง-เล็กไปก่อน 


Covid-19 วันนี้ ตลาดกำลังชั่งน้ำหนักระหว่างการระบาดรอบสอง โดยเฉพาะในยุโรปและสหรัฐฯ กับการเร่งออกมาตรการเยียวยาเพื่อลดผลกระทบ อย่างไรก็ตาม เรามองว่า ตลาดหุ้นไทย แม้จะไม่เกิดการติดเชื้อในประเทศ แต่หากประเทศคู่ค้าประสบปัญหาจะกระทบมาถึงเศรษฐกิจไทยโดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว ทำให้ช่วงนี้ ควรเลี่ยงการลงทุนในหุ้นอิงการท่องเที่ยวไปก่อน สัญญาณบอกของตลาดที่จะพยุงความเชื่อมั่นในเรื่องนี้ คือ การออกมาตรการของสหรัฐฯที่กำลังพิจารณา $2.4 ล้านล้านเหรียญ และของยุโรป (อาจยากกว่า)


ปัจจัยในประเทศ  นอกจากความกังวลต่อทิศทางเศรษฐกิจแล้ว  การชุมนุมคณะประชาชนปลดแอก ที่กลับมาก่อตัววานนี้(24)  ยังเป็นประเด็นที่สร้างความอึมครึมให้ตลาด ส่วนในสภาฯ ประชมรัฐสภาลงมติเห็นชอบให้ตั้งกรรมาธิการพิจารณาศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 6 ฉบับก่อนนำไปสู่การพิจารณารับหลักการ ใช้เวลา 1 เดือน การแก้รัฐธรรมนูญ เป็นอีกตัวแปรหนึ่งที่จะมีผลต่อทิศทางการเมืองในการเลือกตั้งครั้งต่อไป


Strategy

จากมุมมองของเราที่ว่า ตลาดมีความเสี่ยงจาก Covid-19 รอบสอง กระทบเศรษฐกิจโลก กลยุทธ์ จึงเน้นถือเงินสด จับจังหวะเก็งกำไรรอบสั้นหุ้นกลาง-เล็กไปก่อน รอดูหลังปิดงบ(3Q)  และการเปิดให้มีการ short sell ได้ตามปกติ (1 ต.ค.) ว่าจะมีผลต่อตลาดหรือหุ้นตัวใด 


วันนี้ เราเพิ่ม UTP เข้ามาในพอร์ต ทำให้ พอร์ตหลักมีหุ้น UTP(10%), BGC(10%), SMPC(10%), COM7(10%), MEGA(10%), NER (20%),  JMT*(10%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet  มี LH*(10%)


#Strategy top picks

BGC (เป้าเชิงกลยุทธ์ 15 บาท)  –  กลับมาสดใสจากการฟื้นตัวการบริโภค

-BGC เป็นผู้ผลิตขวด ลูกค้ารายหลักๆ คือกลุ่ม บุญรอด บริวเวอรี่  ภาพรวม 2H20 การฟื้นตัวของยอดขายแอลกอฮอล์ทยอยกลับมาใกล้ปกติ ยอดขายแก้วในเดือน ก.ค. พลิกกลับมาเป็นบวก +1% YoY

-ปีหน้า กลุ่ม “สิงห์” เล็งทุ่ม 1,000 ล้านบาท ผุดโรงงานใหม่รับไลน์ผลิตสินค้าเครื่องดื่มนอนแอลกอฮอล


Technical ; THANI, PORT


**บล.กสิกรไทย มุมมองตลาดหุ้น แก้ไข รธน. ยืดอีก 1เดือน / วันนี้คาด Technical rebound ในกรอบแคบ 1,240-1,260จุด แนะทยอยสะสม DTAC กลยุทธ์การลงทุนยังแนะนำกลุ่ม ICT(ADVANC) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจำกัดจาก COVID-19


สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำแนะรอดูจำนวนผูติ้ดเชื้อว่าจะมีคลื่นลูกที่ 2 หรือไม่ 


หุ้นแนะนำ DTAC (พื้นฐาน 38.24 บาท) ) ยกระดับ 2300 MHz มารองรับ 5G, โครงข่าย 4G/5G จาก 900/700 MHz ที่ดีขึ้นในปี 64 และ มูลค่าน่าดึงดูด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

 APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

 APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

 LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5 

 FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

 YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

 TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

 Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X