> รู้ทันการลงทุน > CHAYO

25 กันยายน 2020 เวลา 06:40 น.

CHAYO แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้า 9 บาท

ราคาหุ้นที่อ่อนตัวลงมาตามสภาวะตลาด (หลังจากที่วิ่งชนราคาเป้าหมายของเราเมื่อเดือนที่แล้ว) เปิดโอกาสในการเข้าสะสมหุ้น CHAYO รอบใหม่ ในมุม Valuation PE ปรับตัวลงมาอยู่ที่ 23 เท่า (ปี 2021) ขณะที่ มั่นใจในอัตราการเติบโตที่ 36%ต่อปี (เฉลี่ย CAGR 2020-22) ขณะที่ปัจจัยหนุนราคาหุ้นในช่วงที่เหลือของปีจะมาจาก การประกาศซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาตามแผน ซึ่งจะหนุนให้ตลาดเกิดความมั่นใจในการเติบโตที่ต่อเนื่อง ซึ่งจะไม่ต่างจากปีที่แล้วที่ CHAYO ลงทุนซื้อหนี้ฯ ส่วนใหญ่ในช่วงปลายปี เราแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 9.00 บาท


“วิกฤติ” คือ “โอกาสทอง” ของการเลือกซื้อหนี้NPL ของสินเชื่อรายย่อย อยู่ที่ 1.52 แสนล้านบาท ในเดือน มิ.ย.-2020(ขยายตัวต่อเนื่องเฉลี่ย 14%/ปี CAGR ตั้งแต่ปี 2013) เราคาด NPL จะเพิ่มขึ้นอีก หลังจากมาตรการผ่อนปรนการชาระหนี้ของ ธปท. สิ้นสุดลงในเดือนนี้ (ถึงแม้จะต่ออายุมาตรการ เรามองเป็นเพียงการยื้อเวลาออกไปอีกหน่อยเท่านั้น) เราคาดธนาคารส่วนใหญ่เลือกที่จะขายหนี้ด้อยคุณภาพออกไปเพื่อหลีกเลี่ยงการตั้งสารองค่าเผื่อหนี้สูญฯ ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของ CHAYO ที่จะเลือกซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหาร

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X