> บาดตาเซียน > CPW

25 กันยายน 2020 เวลา 06:30 น.

CPW – ว่ากันไปตามสัญญาณหลัก

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ท่านที่ติดตามเหนือเมฆ ไม่ว่าจะทางบทวิเคราะห์ หรือทางอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการอบรม หรือสัมมนา หรือแม้แต่งานออกสื่อฯ อินเตอร์เน็ต ก็คงจะพอทราบบ้างแล้วนะครับว่า รูปแบบของสัญญาณหลัก ที่เราจะต้องเข้าสู่กระบวนการ ในการจะวิเคราะห์เทคนิคนั้น มีอะไรบ้าง… แล้วถึง ค่อยตามไปว่ากันในเรื่องของสัญญาณรองหรือตัวช่วย การจัดการกระบวนการวิเคราะห์นั้น ถ้าได้อย่างเป็น ระบบแล้วนั้น การที่ได้คำตอบจากสัญญาณหลักมาก่อนแล้ว อาจจะไม่จำเป็น หรือ ไม่จำเป็นจะต้องไปอ่าน หรือดูสัญญาณจากเครื่องมือรองๆ หรือ ตัวช่วยอื่นๆ ใดอีกเลย… เพียงแต่ขอให้ได้คำตอบจากสัญญาณหลัก ที่มีความเป็นไปได้มากจริงๆ ก่อนเท่านั้น หรือเอาง่ายๆ ว่า ในสัญญาณหลัก บอกชัดๆ หรือไม่ว่าจะทางไหน ถ้าได้แล้ว ก็ไม่ต้องเรียกหาสัญญาณรองมาทำให้สับสนอีกเลย… เหมือนกองทัพหลักที่เราเลือกไปรบนั่นเอง ถ้ามั่นใจว่าแค่ที่เห็นนั้น ยังไงก็รบชนะ จะรบยังไงแล้วล่ะก็ ไม่ต้องเผื่อไปเรียกกองหนุนมาช่วยอีกนะครับ เดี๋ยวจะเปลืองการวางแผนหรือเปลืองงบประมาณเปล่าๆ ต้องมานั่งกังวลหลังอีก เดี๋ยวอาจจะยิงกันตายเอง เสียก่อนเอาได้… ถ้าจะว่ากันตามทั้งหมดที่กล่าวมานี้ การแกว่งๆ ของราคาหุ้น อาจจะมีขึ้น มีลง หรืออาจจะ มีออกแนวผันผวน มองหรืออ่านไม่ออกแน่ว่าจะเอาทางไหน แต่ถ้าดูที่สัญญาณหลัก หรือ แนวโน้มหลักแล้ว ตามตำราคา บางตำราเขาก็ว่า อย่าไปสนใจการแกว่งของราคาในแต่ละวันมากนัก… จริงอยู่ บางท่านบอกว่า ถ้าอ่านได้ ก็จะได้รู้ไงว่า มีหลอกไหม ซึ่งนั่น เราก็ไม่รู้หรอกว่า หลอกเพื่อขาย หรือ หลอกแอบเอาหุ้นเราไป

 

ดูตามเกม… ก็เคยมีมาแล้วนะ การแกว่งๆ เหมือนจะไม่ไหว เพราะมีอ่อนตัวลง แต่สุดท้าย ก็กลับขึ้นมาใหม่ แล้วก็ยังคงจะทำแบบเดิมอีก… เกมแบบนี้ ถ้าจะลง แล้วลงไม่จริง อาจจะยังสู้กันต่อไปได้


แนวรับ : … 1.99-1.95 หรือ ไม่ต่ำกว่า 1.90 ไว้ก่อน

เป้าหมาย : …  ยืน 2.06 ได้นั้น สามารถมองเป้าถึง 2.6-2.7

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X