> SET > THCOM

24 กันยายน 2020 เวลา 11:15 น.

THCOM โบรกฯ มองบวก หลังกสท.ได้รับมอบดาวเทียมสัมปทาน

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเชีย พลัส ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็นซื้อหุ้นบริษัท ไทยคม จำกัด(มหาชน) หรือ THCOM มองว่าการที่ ครม.รับทราบแนวทางให้ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) หรือ CAT เป็นผู้รับมอบสินทรัพย์ดาวเทียมสัมปทาน (สิ้นสุดอายุปลายปี 2564) ซึ่งเป็นบวกต่อ THCOM โดยเชื่อว่า THCOM มีโอกาสเข้าบริหาร สร้างรายได้ธุรกิจดาวเทียมสูงกว่าคาด 


ฝ่ายวิจัยมองว่า THCOM จะใช้จุดแข็งที่มีฐานลูกค้าเข้าเจรจากับ กสท. เพื่อขอบริหารดาวเทียมสัมปทาน IPSTAR และ ไทยคม6 ที่ยังมีอายุใช้งาน ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ในธุรกิจดาวเทียมสูงกว่าคาดได้ จึงได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรของ THCOM 


ภายใต้สมมติฐานประเมินว่า THCOM จะจ่ายผลตอบแทนคงที่ให้ กสท.เพื่อจูงใจกำหนดในอัตรา 25% ของค่าตัดจำหน่ายดาวเทียมสัมปทาน และจ่ายส่วนแบ่งรายได้เท่าสัมปทานที่ 22.5% เชื่อว่าช่วยสร้างประโยชน์ต้นทุนที่ลดลง ช่วยชดเชยรายได้ไทยคม 6 ที่คาดลดลง ตามแนวโน้มบริการแพร่ภาพ แต่สุทธิแล้วจะบวกต่อกำไรปี 2564-2566 หนุนฝายวิจัย ปรับเพิ่มกำไร THCOM ปี 2564-2566 ขึ้นจากเดิม คาดคุ้มทุนเป็น 74, 481 และ 425 ล้านบาท ตามลำดับ โดยยังไม่รวม upside มีแผนส่ง IPSTAR ดวงใหม่ที่จะช่วยให้เห็นความต่อเนื่องกำไรหลังปี 2566 และถือเป็นทุนเพิ่มเติมพัฒนาบริการเทคโนโลยีใหม่ๆ 


ฝ่ายวิจัยบล.เอเชีย พลัส ได้ให้ราคาเป้าหมายที่ 7.20 บาทต่อหุ้น 


ราคาหุ้น THCOM เช้านี้ อยู่ที่ 5.85 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 3.54% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 60.62 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X