> บาดตาเซียน > ZIGA

24 กันยายน 2020 เวลา 06:40 น.

ZIGA – ก็แค่ ความน่าจะเป็น(ทั้งนั้น)

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ในวันนี้ ก็ยังคงเหมือนเดิมอีกนั่นแหละครับว่า ข้อความที่ได้ จั่วหัวมานั้น ก็อาจจะไม่ได้หมายถึงหุ้น ZIGA อย่างเดียวเลยเท่านั้น จะว่าไปแล้ว ก็ทุกๆ ตัวหุ้นนั่นแหละครับ ที่อาจจะใช้ข้อความจั่วหัวนี้ได้… และจะว่าไปแล้ว ก็รวมไปถึงตลาด หรือ SET Index ด้วยเลยนั่นแหละครับ ถามว่า ในการวิเคราะห์ทางเทคนิค รู้อะไรตรงไหนจริงๆ ไหม ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเครื่องมือที่เราใช้ ซึ่งอาจจะ ไม่เหมือนใคร หรือ ในตลาดหุ้นไทยนั้น ทุกคนจะได้การวิเคราะห์ในหุ้นตัวเดียวกัน ที่อาจจะไม่เหมือนกัน ในบางมุมมองก็ได้ แม้แต่หุ้นบางตัว ยังมองต่างกันโดยสิ้นเชิงเลยก็มี บางคนมองขาย บางคนมองว่าน่าซื้อ อย่าง ZIGA นั้น เหนือเมฆก็เคยดูออกจะบ่อย แถมยังมีเขียนในบทวิเคราะห์ทางเทคนิคบ้าง ซึ่งอาจจะเป็นหุ้น ที่อยู่ยอกสายตาของหลายๆ ท่าน แต่ด้วยรูปแบบทางเทคนิค หรือ สัญญาณหลักๆ แล้ว ก็เข้าทางเหนือเมฆ และเหมือนอาจจะต้องใช้คำกล่าวจากวันวานเสียด้วยว่า ในความน่าจะเป็น เราต้องมองให้ได้ หรือให้น้ำหนัก ว่าควรให้ความน่าจะเป็นนั้น ไปทางไหนมากกว่ากัน แล้วเราจะได้รู้ว่า เราควรจะต้องทำตัวอย่างไร เสี่ยง มันก็เสี่ยงทั้งนั้นแหละครับ เพราะตลาดหุ้น ไม่มีใครรู้จริง… แต่ความเสี่ยงของเราจะลดลงได้ หรือ รู้ได้ว่า โอกาสหรือความน่าจะเป็นของการเสี่ยง ควรจะต้องเสี่ยงไหม… พอดีกว่าครับ ยิ่งกล่าว เดี๋ยวแฟนคลับยิ่ง งง เอาเป็นว่า อ่านตามสัญญาณทางเทคนิค แล้ววิเคราะห์ความน่าจะเป็น หรือ ให้น้ำหนักในทางไหนมากกว่า ทางหนี ทีไล่ ก็วางแผนไว้ เป้าหมายวิเคราะห์ไว้ด้วยเลย ไม่งั้นจะเกิดอาการ กลัวรวย ไม่กลัวจน กันเอาได้

 

ดูตามเกม… อาการมาแบบนี้ จะเอาก่อน หรือ จะรอไล่ตามน้ำก็ได้นะครับ แต่ดูโอกาส หรือความน่าจะเป็นจาก Pattern แล้วนั้น เราควรจะเล่นเกมทางไหนมากกว่ากันล่ะ… รู้แล้ว ก็อย่ารีรอเชียว


แนวรับ : … 1.9-1.8 เก็บก่อนได้ หรือ ยืน 1.95 ก็ตามได้

เป้าหมาย : …  Pattern นี้ ต้องมี 2.3 ถ้าดู MA. แล้ว หวัง 3.0-3.2

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X