> SET > SEAFCO

23 กันยายน 2020 เวลา 15:47 น.

ส่องหุ้น SEAFCO มี backlog แข็งแกร่ง-มาร์เก็ตแชร์สูงได้เปรียบคู่แข่ง

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ซีฟโก้ จำกัด(มหาชน) หรือ SEAFCO โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 7.80 บาทต่อหุ้นโดยระบุว่าชอบหุ้น SEAFCO เพราะมีงานในมือ หรือ backlog จำนวน 2.58 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ไปจนถึงไตรมาส 2/64  ถึงแม้ว่าการแข่งขันในธุรกิจเสาเข็มจะเข้มข้น แต่คาดว่า SEAFCO ก็น่าจะยังได้ backlog ใหม่ ๆ เพิ่มอีก โดยคาดว่าการแข่งขันจะยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไปจนกว่าจะมีการ subcontract งานก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบินออกไป 


นอกจากนี้ บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดสูงที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความได้เปรียบในการแข่งขันเมื่ออุตสาหกรรมกลับมาอยู่ในวัฏจักรขาขึ้นอีกครั้ง 


อย่างไรก็ตาม คาดว่ากำไรสุทธิไตรมาส 3/63 จะอยู่ที่ 71 ล้านบาท ลดลง 30.9% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 5.8% จากไตรมาส 2/63 เป็นเพราะอัตรากำไรขั้นต้นลดลงเนื่องจาก การแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้น (อัตรากำไรขั้นต้นของ backlog ใหม่ลดลง)  ประการต่อมางานก่อสร้างล่าช้ากว่าที่วางแผนไว้เล็กน้อยเนื่องจากข้อจำกัดด้านแรงงาน 


ส่วนรายได้ในไตรมาส 3/63 คาดว่า จะอยู่ที่ 720 ล้านบาท ลดลง 5.2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 1.7% จากไตรมาส 2/63 ในขณะที่คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะลดลงเล็กน้อย จากไตรมาสก่อน มาอยู่ที่ 17.9% เนื่องจากต้นทุนแรงงานเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ถ้าหากผลประกอบการไตรมาส 3/63  เป็นไปตามที่คาดไว้ กำไรสุทธิใน 9 เดือนแรกของปีนี้  จะคิดเป็น 75.6% ของประมาณการกำไรปีนี้ของฝ่ายวิจัยคาดการณ์ไว้ 


ราคาหุ้น SEAFCO ช่วงบ่ายเคลื่อนไหวอยู่ที่ 5.15 บาท ลบ 0.05 บาท หรือ 0.96% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 3.61 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X