> SET >

23 กันยายน 2020 เวลา 10:26 น.

GBS แนะลงทุนหุ้นได้อานิสงส์เปิดตัว iPhone 12 , ผลดีท่องเที่ยวประเภทพิเศษ

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล. โกลเบล็ก  หรือ GBS ประเมินดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนอยู่ในกรอบ 1,250-1,300 จุด จากปัจจัยด้านการเมืองในประเทศ พร้อมแนะจับตาวิป 3 ฝ่าย นัดหารือก่อนสภาฯจะมีการพิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันที่ 24 ก.ย. และการประชุม กนง. แนะนำกลยุทธ์การลงทุนหุ้นได้อานิสงส์เปิดตัว iPhone 12 ชู COM7-SPVI-CPW-SYNEX-JMART และหุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ แนะนำ AOT-MINT-ERW-CENTEL-BH-BDMS-SPA


GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ยังมีความผันผวนสูง โดยคาดว่าดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,250-1,300 จุด  แม้จะได้ปัจจัยหนุนจากสภาพัฒน์เตรียมเสนอแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 ซึ่งจะดำเนินการต่อเนื่องจากแผนฯ ฉบับที่ 12 (256 – 2565) ภายใต้กรอบแนวคิด “ล้มแล้วลุกไว” รองรับการใช้ชีวิตแบบใหม่หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   และมาตรการกระตุ้นการบริโภคในประเทศในโครงการ “คนละครึ่ง” และโครงการเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จะเริ่มเปิดใช้ต้นเดือนต.ค. 


สำหรับปัจจัยในประเทศที่น่าจับตา อาทิ  วันที่ 23 ก.ย. ติดตามประชุมกนง.เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ครั้งที่ 6/2563  วิป 3 ฝ่าย ได้แก่ วิปรัฐบาล ฝ่ายค้าน และวุฒิสมาชิก (ส.ว.) นัดหารือก่อนสภาจะมีการพิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันที่ 24 ก.ย. 


นอกจากนี้ปัจจัยต่างประเทศที่น่าจับตาและมีผลต่อการลงทุนในขณะนี้  อาทิ  อียูเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต-ภาคบริการขั้นต้นเดือนก.ย.   ส่วนสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาบ้านเดือนก.ค. ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต-ภาคบริการขั้นต้นเดือนก.ย.จากมาร์กิต และสต็อกน้ำมัน   เปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค. และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนส.ค.   และในวันที่ 24 ก.ย. ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยรายงานการประชุม สหรัฐเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานและยอดขายบ้านใหม่เดือนส.ค. ส่วนกลุ่มชุมนุมทางการเมืองนัดชุมนุม


นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก กล่าวเพิ่มว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้มีโอกาส Sideway Down โดยประเด็นหลักยังอยู่ที่ปัจจัยการเมืองในประเทศ ประธานเฟดได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐในวันข้างหน้ายังคงมีความไม่แน่นอนสูง  และนักลงทุนกังวลมาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหม่ในยุโรป


ดังนั้นประเมินกลยุทธ์การลงทุน ทางฝ่ายวิจัย แนะนำลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์จาก iPhone 12 เตรียมขายในเดือนต.ค. ได้แก่ COM7-SPVI-CPW-SYNEX-JMART เนื่องจากเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ Apple  และหุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ เป็นหุ้นที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมและท่องเที่ยว โรงพยาบาลที่มีลูกค้าต่างชาติสัดส่วนสูง และบริการนวดสปา ได้แก่ AOT- MINT-ERW-CENTEL-BH-BDMS-SPA


**ทิศทางราคาทอง


นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ทิศทางราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบแคบจากสัปดาห์ก่อนโดยปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดที่ 1,973$/Oz และปรับตัวลงแตะจุดต่ำสุดที่ 1,932$/Oz โดยราคาทองคำปรับตัวขึ้นจากความคาดหวังก่อนการประชุมเฟดซึ่งคาดว่าจะมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม 


อย่างไรก็ตามราคาทองคำถูกเทขายทำกำไรจากความผิดหวังที่เฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0.00-0.25% และส่งสัญญาณว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยจนถึงปี 2566 ซึ่งต่ำกว่าความคาดหวังของนักลงทุน


คาดกรอบราคาทองคำในสัปดาห์นี้ 1,900-1,970 $/Oz หรือคิดเป็นราคาทองคำไทยที่  27,860-28,990 บาทต่อบาททองคำ โดยหากราคาหลุดแนวรับที่ 1,900$/Oz ให้ระวังแรงขายออกเพิ่มเติม

 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X