> SET >

22 กันยายน 2020 เวลา 09:03 น.

KTBST คาด SET โอกาสลงต่อ เคาะแนวรับ 1250 จุด ชู BGC-SMPC เด่น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวลดลง ตลาดเพิ่มความกังวลในเรื่องการติดเชื้อรอบสองของ Covid-19 ที่จะกระทบเศรษฐกิจ  ราคาน้ำมันถูกกดดันจาก supply เพิ่ม กลยุทธ์ ยังแนะให้ถือเงินสดให้มาก หรือเข้าลงทุนได้เพียงรอบสั้นๆ เน้นหุ้นมีข่าวรายวัน


การติดเชื้อเพิ่มขึ้นในฝั่งของยุโรป (อังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส) ทำให้มีความกังวลว่าจะมีการ lock down รอบสองในประเทศเหล่านี้ ซึ่งจะกระเทือนมาถึงเศรษฐกิจยุโรป (เป็นลบต่อหุ้นไทยที่มีรายได้จากยุโรป) ด้านสหรัฐฯ ประธาน Fed แสดงความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯใช้เวลานานในการฟื้นตัว  เรามองว่า ตลาดแรงซื้อในตลาดหุ้นหรือสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกจะชะลอตัว หากแนวโน้มเศรษฐกิจไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ก่อนหน้านี้


ข่าวที่ IGIG ของสหรัฐฯที่ออกมาระบุชื่อสถาบันการเงินทั่วโลก รวมของไทย 4  แห่ง (BBL, KBANK, KTB, Exim bank) ว่ามีการทำธุรกรรมที่เสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย อาจกระทบในเชิงจิตวิทยาช่วงสั้นๆเท่านั้น  จนกว่าจะมีการระบุถึงความผิดที่ชัดเจนของธนาคารที่มีชื่ออยู่ใน list เหล่านี้ ราคาหุ้นธนาคารไทย ที่มีชื่อข้างต้นจะไม่น่าจะปรับตัวลงเพราะข่าวนี้ (ที่น่ากังวลมากกว่าคือ NPLs ของธนาคารที่กำลังเพิ่มขึ้น)


ราคาน้ำมัน ถูกกดดันจาก ความเสี่ยงด้านเศรษฐกิจ และลิเบียกำลังจะกลับมาส่งออกน้ำมันตามปกติอีกครั้งหนึ่ง การเพิ่ม supply ในตลาดเป็นลบต่อหุ้นน้ำมัน (PTTEP) 


ปัจจัยในประเทศ ทางการเตรียมเอาผิดแกนนำการชุมนุมเมื่อ 19-20 ก.ย. เรามองว่าจะทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวลดลงในช่วงนี้


ตลาดหลักทรัพย์ เตรียมนำเกณฑ์ short sell เดิมกลับมาใช้ รวมทั้งเกณฑ์ราคาหุ้นเคลื่อนไหวได้ 30% ต่อวัน เป็นข่าวลบเนื่องจาก การเปิด short sell ตามปกติจะทำให้มีแรงขายหุ้นเข้ามามากขึ้นในช่วงที่ตลาดอยู่ในขาลงแบบนี้ event วันนี้ ประชุม ครม. 


Strategy

เราปรับแนวรับดัชนีฯจาก 1270 เป็น 1250 จุด ในสัปดาห์กับข่าวลบที่เพิ่มเข้ามาในตลาด โดยยังแนะให้ถือเงินสดให้มากไว้ก่อน เพื่อรอช้อนหุ้นและลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของทิศทางตลาด หรือเลือกเข้าลงทุนได้เพียงรอบสั้นๆ เน้นหุ้นมีข่าวรายวัน วันนี้ เราขาย CBG, KCE, MINT และซื้อ BGC, SMPC เข้ามาในพอร์ต  


พอร์ตหลักมีหุ้น BGC(10%), SMPC(10%), COM7(10%), MEGA(10%), FSMART*(10%), NER (20%),  JMT*(10%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet คงหุ้นเดิมไว้  LH*(10%)


#Strategy top picks

BGC (เป้าเชิงกลยุทธ์ 15 บาท)  –  กลับมาสดใสจากการฟื้นตัวการบริโภค

- BGC เป็นผู้ผลิตขวด ลูกค้ารายหลักๆ คือกลุ่ม บุญรอด บริวเวอรี่  ภาพรวม 2H20 การฟื้นตัวของยอดขายแอลกอฮอล์ทยอยกลับมาใกล้ปกติ หลังปลด lockdown ในประเทศไปแล้ว ยอดขายแก้วในเดือน ก.ค. พลิกกลับมาเป็นบวก +1% YoY

- margin มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น จากต้นทุนก๊าซธรรมชาติที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ –31% YoY และราคาต้นทุนเศษแก้วยังคงทรงตัวอยู่ในกรอบ 3.00-3.40 บาท/kg

- Utilization rate มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากการปิดเตาหลอม 1 แห่ง ใน จ.ขอนแก่น (ไปเพิ่มที่อื่นแทน)


Technical : JMT,  IP


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X