> SET > SIRI

21 กันยายน 2020 เวลา 11:13 น.

จับกระแส SIRI ปลดพนักงานกว่า 600 ตำแหน่ง

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทิสโก้ จับกระแส SIRI ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีข่าวไม่ทราบที่มาว่า SIRI ได้มีการปลดพนักงานกว่า 600 ตำแหน่ง แต่อย่างไรก็ตาม ภายหลังผู้บริหารของ SIRI คุณเศรษฐา ทวีสิน ได้มีการชี้แจงว่ามีการปลดพนักงานเพียง 5% ภายใต้แผนการลดต้นทุน


มีการเลิกจ้างจริง 200 คน เนื่องจากผู้บริหารไม่ได้มีการชี้แจง ทำให้เราได้ไปคุยกับทีมของบริษัทซึ่งเผยว่า ปัจจุบันมีพนักงานทั้งกลุ่ม 4,000 คน ทำให้การลดคน 5% จะคิดเป็น 200 คน ต่ำกว่าที่รายงานในข่าว


มีการจ่ายเงินชดเชย และทำให้ต้นทุนลดลงใน Q4  ฝ่ายวิจัยคาดว่าเงินชดเชยจะลดลงในช่วง Q4/63 หลังจากที่จำนวนพนักงานเริ่มลดลง ซึ่งมาจากแผนในการลดค่าใช้จ่ายในช่วงที่อัตรากำไรอ่อนแอ (อ่อนแอสุดในกลุ่ม) ซึ่งได้รับผลกระทบจากการทำโปรโมชั่นเพื่อดึงลูกค้าในช่วงก่อนหน้า


การตั้งสำรองในปีก่อนเป็นปัจจัยหนุน ในปีก่อนบริษัทได้มีการตั้งสำรองเผื่อการเลิกจ้าง ทำให้ในช่วง Q4/63 ค่าใช้จ่ายพิเศษที่เกิดขึ้นจะได้รับผลกระทบที่ลดลง แนะนำให้ “ถือ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 0.70 บาท (PER 0.90 เท่าสำหรับปี 2564)


ความเคลื่อนไหวของหุ้น SIRI อยู่ที่ 0.69 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท หรือ 2.99% มูลค่าการซื้อขาย 12.80 ล้านบาท

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X