> mai > IIG

21 กันยายน 2020 เวลา 09:10 น.

IIGสุดฮอตกองทุนรุมขอข้อมูล ลั่นปีนี้ผ่านฉลุยรุกแผนปี64ต่อ

ทันหุ้น – สู้โควิด – IIG เนื้อหอม นักวิเคราะห์ กองทุน รุมขอข้อมูลบริษัทเพียบ ชี้หากสนใจซื้อหุ้นต้องไปซื้อบนกระดาน แจงหุ้นมีน้อยแค่ 25 ล้านหุ้น เตรียมศึกษาวิธีเพิ่มจำนวนหุ้น ส่งซิกผลงานปีนี้วิ่งชนเป้าฉลุย เดินเกมวางแผนปีหน้าต่อ


นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IIG เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมามีบริษัทหลักทรัพย์หลายแห่งติดต่อเข้ามาเพื่อฟังข้อมูลบริษัท ซึ่งมีการประชุมออนไลน์ร่วมกับ Fund Manager เมื่อประมาณสองสัปดาห์ก่อน และในสัปดาห์นี้ยังมีบริษัทหลักทรัพย์ที่จะเข้ามาขอรับฟังข้อมูลจากทางบริษัทเพิ่ม


กองทุนรุมทึ้ง


“ที่ผ่านมามีกองทุนสนใจเข้ามาเยอะ รวมถึงนักวิเคราะห์จากโบรกต่างๆ ซึ่งในสัปดาห์นี้ก็ยังมีเข้ามาอีกหนึ่งโบรก แต่หากกองทุนสนใจหุ้นของบริษัทแนวทางการซื้อหุ้นต้องไปซื้อบนกระดาน เพราะหุ้นเรามีน้อยแค่ 25 ล้านหุ้น ซึ่งการเพิ่มจำนวนหุ้นตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างศึกษาข้อดี ข้อเสีย เราเพิ่งเข้าตลาดมาเดือนเศษ อยากดำเนิงานตามแผนก่อนเป็นหลัก ปีนี้คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ตอนนี้มุ่งไปที่แผนปีหน้าแล้ว” นายสมชายกล่าว


สำหรับแนวโน้มรายได้ไตรมาส 3/2563 ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นในระดับที่ดีคาดว่าจะเติบโต 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจาก Annual contact หรือกลุ่มธุรกิจที่มีรายได้ประจำเข้ามาสนับสนุนรายได้ให้เติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีมูลค่าจาก Annual contact อยู่ที่ 267 ล้านบาท และคาดสิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นไปแตะที่ระดับ 300 ล้านบาท จากการขยายฐานลูกค้าเพิ่ม


รอผลชิงงาน


นอกจากนี้บริษัทมีงานที่อยู่ระหว่างรอผลจากการประมูล หรืองาน pipeline ที่ยื่นเสนอราคามูลค่า 264 ล้านบาท คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ โดยบริษัทคาดงานที่ยื่นเสนอราคาไป มีโอกาสได้ 70-80% ขณะที่คาดจะมีจำนวนงานในมือที่จะถูกรับรู้ในปีถัดไปอีกประมาณ 100 กว่าล้านบาท


ขณะเดียวกันบริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโต 30% หรือทำได้มากกว่า 500 ล้านบาท และบริษัทจะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ให้ไม่น้อยกว่า 11-12% ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog ที่เป็นงานติดตั้ง ออกแบบระบบอยู่ที่ 277 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงที่เหลือตามสัญญา อย่างไรก็ดีบริษัทตั้งเป้า 3-5 ปี จะเติบโตเฉลี่ยปีละ 30%


โควิด-19หนุน


สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาส่งผลเชิงบวกต่อการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากองค์กรขนาดใหญ่ต้องการย้ายระบบ ERP ไปไว้ในระบบคลาวน์ เพื่อสร้างความคล่องตัวในการทำงาน และลดการปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในองค์กร ซึ่งคาดว่าหลายหน่วยงานต้องการระบบการทำงานที่เอื้ออำนวยต่อบุคลากรในองค์กร

อนึ่ง ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2563 มีกำไรสุทธิ 10.45 ล้าน เพิ่มขึ้น 3.84 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 58.09% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 124.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.33 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่ม 32.31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X