> รู้ทันการลงทุน > JASIF

21 กันยายน 2020 เวลา 06:30 น.

JASIF แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้าหมาย 13.80 บาท

เนื่องจากอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลของ JASIF ที่ 9.6% ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในตลาดหลักทรัพย์ไทย เราจึงแนะนำให้นักลงทุนต้องมี JASIF ไว้ในพอร์ตการลงทุน ซึ่งถือว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงภายใต้ภาวะที่อัตราดอกเบี้ย ณ ปัจจุบันซึ่งอยู่ในระดับที่ต่ำมาก


JASIF รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 2/63 ที่ 1.93 พันล้านบาท หรือคิดเป็นกำไรสุทธิต่อหน่วย (EPU) ที่ 0.24 บาท หากไม่รวมค่าใช้จ่ายพิเศษในไตรมาสนี้ซึ่งได้แก่ ขาดทุนที่ยังไม่ได้รับรู้จริงจากการประเมินมูลค่าสายใยแก้วนำแสงเดิม 9.8 แสนคอร์กม. จำนวน 194 ล้านบาท กำไรหลักหรือเงินที่เหลือสำหรับการจ่ายปันผลในไตรมาสนี้อยู่ที่ 2.12 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 54% YoY และ 1%QoQกำไรสุทธิต่ำกว่าคาด 8% เนื่องจากการบันทึกขาดทุนที่ยังไม่ได้รับรู้จริงข้างต้น แต่กำไรหลักถือว่าเป็นไปตามคาด ทั้งนี้เราไม่ได้ให้ความสนใจต่อกำไรสุทธิมากนักเนื่องจากเงินปันผลโดยปกติจะจ่ายจากกำไรหลักและผลขาดทุนที่ยังไม่ได้รับรู้จริงข้างต้นเป็นรายการทางบัญชีที่ไม่ใช่เงินสดและไม่ได้รวมอยู่ในการคำนวณการจ่ายเงินปันผลแต่อย่างใด มูลค่าทรัพย์สินสุทธิอยู่ที่ 10.94 บาท/หน่วย ณ สิ้นไตรมาส 2/63

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X