> Digital Coin >

20 กันยายน 2020 เวลา 14:00 น.

13 คนดังที่ออกมาแสดงความสนใจ-สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัล

กระแสความเป็นที่นิยมของสกุล เงินดิจิทัล ส่งผลให้มีวิศวกร นักพัฒนา นักธุรกิจและผู้ประกอบการที่ทำงานเกี่ยวกับการสร้างและพัฒนาคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ความเชื่อมั่นและแรงสนับสนุนจากบุคคลสาธารณะ ซึ่งบางคนก็เป็นคนที่เรารู้จักกันดี ก็มีออกมาให้เราได้เห็นกันมากขึ้น


และนี่คือ 13 คนดังที่ออกมาแสดงความเชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิทัล ที่คุณอาจจะคุ้นๆชื่อพวกเขาก็เป็นได้!


1. บิล เกตส์ (Bill Gates)

เชื่อว่าทุกคนน่าจะเคยได้ยินชื่อบิล เกตส์มาก่อน ในปี 2014 บิล เกตส์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ได้ออกมาแสดงความสนใจที่เขามีต่อสกุลเงินดิจิทัลในบทสัมภาษณ์กับบลูมเบิร์ก


ถึงแม้ตอนแรกจะลังเล แต่สุดท้ายบิล เกตส์ก็ออกมาสนับสนุนและลงทุนกับบิตคอยน์อย่างเปิดเผย


“บิตคอยน์นับเป็นสกุลเงินที่น่าสนใจ เพราะมันทำให้เราเห็นว่ามันสามารถมีราคาถูกได้ขนาดไหน” บิล เกตส์อธิบายในบทสัมภาษณ์กับบลูมเบิร์กในปี 2014 “บิตคอยน์ดีกว่าสกุลเงินทั่วไป ตรงที่คุณไม่ต้องเอาตัวไปอยู่ที่ใดที่หนึ่ง และการโอนสกุลเงินทั่วไปในปริมาณมากๆ ก็มักจะทำได้ไม่ค่อยสะดวกอีกด้วย”


2. กวินเน็ธ พัลโทรว์ (Gwyneth Paltrow)

นักแสดงและนักธุจกิจสาวอย่างกวินเน็ธ พัลโทรว์ ผู้เป็นเจ้าของเว็บไซต์ด้านไลฟ์สไตล์อย่าง ‘Goop’ ก็เป็นอีกหนึ่งบุคคลสาธารณะที่ออกมาสนับสนุนเงินสกุลดิจิทัลอย่างเปิดเผย


อันที่จริง เธอรับหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์และผู้ให้คำปรึกษาของ Abra บริษัทผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์สำหรับบิตคอยน์ มาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2017 และเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เธอก็ได้แชร์บทความผ่านทวิตเตอร์ในหัวข้อ “ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับบิตคอย์และสกุลเงินดิจิทัล พร้อมวิธีการลงทุน” อีกด้วย


3. สนู๊ป ด็อกก์ (Snoop Dogg)

ซูเปอร์สตาร์แร็ปเปอร์ชื่อก้องโลกอย่าง สนูป ด็อกก์ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิทัลในปี 2013 ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่สกุล เงินดิจิทัล จะได้รับความสนใจจากสาธารณชนเสียอีก โดยเขาแสดงความสนใจในการเปิดโอกาสให้แฟนเพลงใช้สกุลเงินดิจิทัลซื้ออัลบั้มใหม่ของเขา


ถึงแม้ว่าตัวเลขท้ายที่สุดจะยังไม่แน่นอน แต่เป็นที่ทราบกันว่า เขาสามารถทำยอดขายให้แก่อัลบั้มดังกล่าวได้สูงถึง 0.3 BTC ในปี 2013


เมื่อนำตัวเลขดังกล่าวมาเปรียบเทียบกับมูลค่าของบิตคอยน์ในปัจจุบัน อัลบั้มดังกล่าวอาจมีมูลค่าสูงถึง $1,000 โดย The Coin Shark รายงานว่าสนูป ด็อกก์ยังไปร่วมงานปาร์ตี้ XRP Community Night ของ XPR อีกด้วย


4. แอชตัน คุชเชอร์ (Ashton Kutcher)

อีกหนึ่งคนดังจากฮอลลีวูดที่ใครๆก็รู้จัก แอชตัน คุชเชอร์ ดาราดังจากซีรีส์ That ’70s Show นับเป็นหนึ่งในผู้ที่สนับสนุนบิตคอยน์ อีกทั้งยังมีบริษัทลงทุนเป็นของตนเองในชื่อ A-Grade ซึ่งเขาก่อตั้งขึ้นในปี 2010


นอกจากนี้ เขายังลงทุนใน UnikoinGold สตาร์ทอัพด้านการพนันสำหรับอีสปอร์ต ผู้อยู่เบื้องหลังสกุลเงิน Unikrn ร่วมกันกับมหาเศรษฐีอย่าง มาร์ค คิวบัน (Mark Cuban)


โดย UnikoinGold ได้รับการโฆษณาว่าเป็นสกุลเงินสำหรับการพนันในเกมส์ดังๆ อาทิ League of Legends, Counter-Strike:Global Offensive และ DOTA 2


โดยนักแสดงชื่อดังยังเคยลงทุนในธุรกิจอื่นๆ อีก อาทิ Uber, Airbnb, และ BitPay เป็นต้น


5. ฮิวจ์ ลอรี (Hugh Laurie)

ฮิวจ์ ลอรี นักแสดงชาวอังกฤษ ผู้มีชื่อเสียงมาจากบทบาท Dr. Gregory House แสดงความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลมาตั้งแต่ปี 2015 เมื่อเพื่อนของเขาชักชวนให้เขาลงทุนในบิตคอยน์ ซึ่ง ณ ตอนนั้นกำลังอยู่ในช่วงต้นของการเริ่มสะสมมูลค่า


ถึงแม้เราจะไม่มีข้อมูลเบื้องลึกเกี่ยวกับธุรกรรมออนไลน์ของเขา แต่ก็มีข่าวออกมาว่าเขาเคยลงทุนใน BTC โดยมีมูลค่าสูงถึง $5,000


6. ไมก์ ไทสัน (Mike Tyson)

ไมก์ ไทสัน เป็นที่รู้จักในฐานะนักมวยมากฝีมือ แต่น้อยคนนักที่จะรู้จักวิสัยทัศน์ของเขา ไมก์ ไทสัน นับเป็นหนึ่งในบุคคลสาธารณะคนแรกๆที่มองเห็นศักยภาพของบิตคอยน์ก่อนที่บิตคอยน์จะได้รับความนิยมเสียอีก


นอกจากจะลงทุนกับบิตคอยน์แล้ว ไมก์ ไทสัน ยังเป็นผลิตตู้เอทีเอ็มภายใต้แบรนด์บิตคอยน์โดยใช้ลายสักอันเป็นเอกลักษณ์ของตนเองเป็นจุดขาย นอกจากนี้ เขายังร่วมมือกับ Bitcoin Direct เพื่อผลิตกระเป๋าสตางค์สำหรับบิตคอยน์ภายใต้แบรนด์บิตคอยน์อีกด้วย


ในปี 2015 Engadget รายงานว่าไมก์ ไทสัน ได้เปิดตัวระบบเอทีเอ็มสำหรับบิตคอยน์ รวมถึงกระเป๋าสตางค์สเมือนที่ใช้บิตคอยน์ในการแลกเปลี่ยน


7. พิตบูล (Pitbull)

ป๊อบสตาร์ชื่อดังระดับโลกอย่างพิตบูลลงทุนกับเงินสกุล เงินดิจิทัล มาตั้งแต่ปี 2012 ในเดือนเมษายนปี 2018 พิตบูลประกาศเปิดตัว Smackathon โดยความร่วมมือกับ Merge Americas ในฐานะสกุลเงินที่จะเข้ามาปฏิวัติกระบวนการชำระเงินในอุตสาหกรรมดนตรี


8. ลิโอเนล เมสซิ (Lionel Messi)

หนึ่งในนักฟุตบอลที่ได้รับการยอมรับว่ายอดเยี่ยมที่สุดในโลก ผู้ยังคงทำให้แฟนๆ ชาว FC Barcelona ประทับใจได้ทุกสัปดาห์ ลิโอเนล เมสซิ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นแอมบาสเดอร์ของ Sirin Labs บริษัทสัญชาติอิสราเอลในช่วงปลายปี 2017


ใครที่คุ้นชื่อ Sirin Labs ก็จะทราบดีว่าบริษัทดังกล่าวเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง Finney สมาร์ทโฟนคริปโตเครื่องแรกของโลก และเมสซิก็ออกมาสนับสนุนผลิตภัณฑ์ดังกล่าวบนอินสตาแกรมของเขา


Ethereum World News รายงานว่า ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อโทรศัพท์ Finney พร้อมฟีเจอร์หลากหลายรูปแบบที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ใช้สกุลเงินดิจิทัลโดยเฉพาะได้แล้ววันนี้


9. เมล บี (Mel B)

เมล บี นักร้อง กรรมการผู้ตัดสินและอดีตสมาชิกวง The Spice Girl วงดนตรีชื่อดังจากอังกฤษที่มีชื่อเสียงโด่งดังในยุค 90 ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะ Scary Spice กลายเป็นศิลปินชาวอังกฤษคนแรกที่ยอมรับการชำระเงินด้วยบิตคอยน์สำหรับอัลบั้มคริสต์มาสในปี 2014 ผ่านความร่วมมือกับ CloudHashing CloudHashing เป็นหนึ่งในบริษัทด้านการทำสัญญาเกี่ยวกับการขุดบิตคอยน์ที่ใหญ่และน่าจับตามองมากที่สุดในปัจจุบัน


10. ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ (Floyd Mayweather Jr.)

ยอดนักมวยสากลผู้นี้เป็นผู้โปรโมตการเสนอขายเหรียญในระยะเริ่มต้น หรือ ICO ของ Centra ในช่วงที่มีการวางแผนการเสนอขาย ในช่วงเดือนกันยายนในปี 2017 นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้โปรโมตการเสนอขายเหรียญในระยะเริ่มต้นของแบรนด์อื่นๆอีก อาทิ Hubii Network และ Stox


11. Madonna

ราชินีเพลงป๊อปอย่างมาดอนน่าเป็นแฟนคลับตัวยงของริปเปิล ไม่ต่างจากอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ บิล คลินตัน โดยมาดอนน่านับเป็นหนึ่งในบุคคลสาธารณะคนแรกๆ ที่ออกมาสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการใช้สกุลเงินดิจิทัลในการชำระเงิน


นอกจากนี้ มาดอนน่ายังร่วมมือกันกับเฟซบุ๊คและริปเปิลในการระดมทุนออนไลน์สำหรับ Raising Malawi Foundation เมื่อปีที่แล้วอีกด้วย


โดยริปเปิลได้สมทบทุนดอลล่าห์ต่อดอลล่าห์ที่ได้รับจากการที่ผู้คนบริจาคเงินให้แก่แคมเปญที่บริษัททำร่วมกันกับมาดอนน่า เพื่อแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของบริษัทที่จะเป็นผู้ให้ที่มีจิตใจกว้างขวาง


12. จอนห์นนี่ เดปป์ (Johnny Depp)

อีกหนึ่งนักแสดงชื่อดังจากฮอลลีวูด จอนห์นนี่ เดปป์ นับเป็นหนึ่งในบุคคลสาธารณะที่เพิ่งเข้ามาในวงการสกุลเงินดิจิทัลได้ไม่นาน 


ถึงแม้เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเขาจะเป็นสิ่งให้สื่อต่างๆกำลังให้ความสนใจ การลงทุนเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของเขาให้ผลดีและเป็นที่น่าจับตามองมาตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา โดยเขาได้กลายมาเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของ TaTaTu สตาร์ทอัพเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน


TaTaTu เป็นแพลตฟอร์มที่ให้รางวัลผู้ใช้ในรูปแบบของโทเคนซึ่งสามารถนำไปใช้ในบริบทต่างๆ อาทิ การดูภาพยนตร์และเล่นเกมส์


13. ปารีส ฮิลตัน (Paris Hilton)

ปารีส ฮิลตัน แสดงความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลมาตั้งแต่ปี 2017 และมีความเกี่ยวข้องกับ LydianCoin โดยเธอกล่าวว่า เธอ “ตั้งตารอที่จะเข้าร่วมการเสนอขายเหรียญในระยะเริ่มต้น หรือ ICO ครั้งใหม่” ท่ามกลางข้อกังขาเกี่ยวกับเจ้าของสกุลเงินดังกล่าว


รายชื่อเหล่านี้เป็นเพียงบุคคลจำนวนหนึ่งที่ออกมาแสดงความสนใจในสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งกำลังกลายเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามองไปทั่วโลก


แม้ว่ามูลค่าของบิตคอยน์จะลดลงไปพอสมควรในปีที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญหลายท่านคาดการณ์ว่ากำลังจะมีปรากฎการณ์การบูมของสกุล เงินดิจิทัล เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้


บทความโดย Bitazza

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X