> SET > FN

18 กันยายน 2020 เวลา 13:00 น.

FN ปรับแผนบุก ช่องทางออนไลน์ ยอดขายกระฉูด

ทันหุ้น –สู้โควิด: FN เดินหน้าเพิ่มช่องทางยอดขายออนไลน์หลังเติบโตแกร่งในช่องล็อกดาวน์ ระบุเตรียมผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเองส่งออกตลาดออนไลน์ พร้อมปรับกลยุทธ์ติดโซล่ารูฟท็อปตามสาขาคุมต้นทุนพลังงาน


นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกประเภทเอ๊าท์เลท เปิดเผยว่า กลยุทธ์ในช่วงที่เหลือของปี 2563 นี้ มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นสินค้าแบรนด์ของตัวเอง(Private Brand) มากขึ้น โดยที่ผ่านมามีการออกสินค้าที่ตอบโจทย์สถานการณ์ปัจจุบันทั้งสเปย์ล้างมือ หน้ากากอนามัย เป็นต้น และมีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่หลายหลากเพิ่มมากขึ้น


ทั้งนี้บริษัทจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆโดยการจับมือกับแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างอาทิ YouTube LINE Facebook เป็นต้น ทำให้สัดส่วนยอดขายช่องทางออนไลน์ในครึ่งแรกปีนี้เพิ่มขึ้น 44 ล้านบาท เทียบกับครึ่งปี 2562อยู่ที่ 23 ล้านบาท สำหรับสัดส่วนยอดขายฝั่ง Offline ในช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 276 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2562 อยู่ที่ 468 ล้านบาท เป็นผลกระทบจากการล็อกดาวน์เพราะโควิด-19ระบาด


อย่างไรก็ตามบริษัทได้เพิ่มช่องทางการขายแบบ Drive Thru ซึ่งสามารถทำรายได้ในช่วงที่ผ่านมากว่า 15 ล้านบาท และเพิ่มช่องทางการขายด้าน Telesales ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทำรายได้ประมาณ 14 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีช่องทาง Facebook Live ซึ่งมีรายได้ในช่วงที่ผ่านมา ประมาณ 6 ล้านบาท เเละหลังจากนี้เตรียมออกมโมเดลรถทันใจ คาดเริ่มให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 4/2563


นอกจากนี้ มีการปรับปรุงต้นทุน แต่เป็นการปรับเปลี่ยนหน้าที่ให้ไปทำในด้านเช่นลดต้นทุนด้านพลังงาน โดยการรติดตั้งโซล่ารูฟท็อปแล้ว 3 สาขา และอยู่ระหว่างการติดตั้งอีกจำนวน 2-3 สาขา พบว่าสามารถลดค่าไฟได้ประมาณ 30-40% หรือประมาณ 9 ล้านบาทต่อสาขา อย่างไรก็ตามบริษัทไม่มีนโยบายการลดพนักงาน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X