> SET >

18 กันยายน 2020 เวลา 12:04 น.

CPF-TFG รับอานิสงส์ จีนระงับนำเข้าไก่จากสหรัฐฯ เพิ่ม

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ให้น้ำหนัก "กลุ่มเกษตร-อาหาร" เท่าตลาด แม้ราคากากถั่วเหลืองจะสูงขึ้นบ้าง แต่ให้น้ำหนักราคาหมูมากกว่าราคากากถั่วเหลืองปรับสูงขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงปลายฤดูการเก็บเกี่ยวของสหรัฐฯ แต่ฝ่ายวิจัยให้น้ำหนักราคาสุกรที่ยืนสูงต่อเนื่องในภูมิภาค จากปัญหาหมูขาดแคลนมากกว่า จึงยังแนะนำซื้อ CPF (FV@B41) และ TFG (FV@B6)


จีนแบนนำเข้าไก่จากสหรัฐฯ เพิ่มเติม...บวกต่อผู้ส่งออกไก่ไทย ราคาไก่เป็นวันที่ 17 ก.ย. 63 อยู่ที่ 32 บาท/กก. ทรงตัวจากสัปดาห์ก่อน ทั้งนี้ ข่าวจากฐานเศรษฐกิจรายงานว่าจีนระงับการนำเข้าไก่จากสหรัฐฯ เพิ่มอีก 1 โรงงาน (รวมของเดิมเป็น 2 โรงงาน) เนื่องจากพบคนงานติดเชื้อโควิดกว่า 200 คน เป็น sentiment เชิงบวกต่อกลุ่มผู้ส่งออกไก่ไทย ได้แก่ GFPT TFG และ CPF ซึ่งมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจไก่ในไทย 70% 65% และ 9% ของรายได้รวม เพราะมีโอกาสได้รับคำสั่งซื้อไก่จากจีนมากขึ้นในระยะยาว เนื่องจากมีคุณภาพไก่ที่ดี และสามารถควบคุมการระบาดของ COVID-19 ได้ดีอีกด้วย จึงยังแนะนำซื้อ CPF (FV@B41) และ TFG (FV@B6) ส่วน GFPT (Switch FV@B12) ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้น จนเต็มมูลค่าพื้นฐานแล้ว


ราคาสุกรยืนสูงต่อเนื่อง...จากปัญหาสุกรขาดแคลนในภูมิภาค ราคาสุกรหน้าฟาร์มวันที่ 17 ก.ย. 63 อยู่ที่ 80 บาท/กก. ทรงตัวสูงจากสัปดาห์ก่อน จากปัญหาสุกรขาดแคลนในภูมิภาค โดยเฉพาะจีน เวียดนามและกัมพูชา จากปัญหาโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร หนุนแนวโน้มราคาสุกรในภูมิภาคยืนสูงอีกอย่างน้อย 1-2 ปี จึงยังแนะนำซื้อ CPF (FV@B41) และ TFG (FV@B6)


ราคากากถั่วเหลืองสูงขึ้น...แต่ให้น้ำหนักราคาหมูยืนสูงมากกว่า ราคากากถั่วเหลืองโลกวันที่ 17 ก.ย.63 อยู่ที่ 335.20 ดอลลาร์ฯ/ตัน เพิ่มขึ้น 5.6% wow เนื่องจากเป็นช่วงปลายฤดูเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองของสหรัฐฯ และจีนกลับมาซื้อถั่วเหลืองเพิ่มขึ้นอีกครั้ง กดดันต้นทุนอาหารสัตว์ให้สูงขึ้นบ้าง แต่ฝ่ายวิจัยให้น้ำหนักราคาสุกรเพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงกว่าในปี 2563-64 จึงยังแนะนำซื้อ CPF (FV@B41) และ TFG (FV@B6)


ความเคลื่อนไหวของหุ้น CPF อยู่ที่ 29.75 บาท ลดลง 0.50 บาท หรือ 1.65% มูลค่าการซื้อขาย 108.96 ล้านบาท

ความเคลื่อนไหวของหุ้น TFG อยู่ที่ 4.34 ล้านบาท บวก 0.04 บาท หรือ 0.93% มูลค่าการซื้อขาย 6.40 ล้านบาท

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X