> SET >

18 กันยายน 2020 เวลา 09:06 น.

โบรกฯ คาด SET แกว่งแคบรอการชุมนุม แนะลงแรงซื้อเล่นรอบ

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1284.40 จุด (-9.08 จุด) ดัชนีย่อตัวลงมาเล็กน้อย โดยประเมินเป็นการย่อสั้นๆ ทิศทางโดยรวม ยังให้น้ำหนักเป็นลักษณะฟื้นตัว สัญญาณ Stochastic เส้น %K ยังอยู่เหนือเส้น %D หนุนทิศทางบวก


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ถือรอทยอยขายทำกำไรที่บริเวณแนวต้าน 1300 / 1310 จุด ตามลำดับ


ไม่มีหุ้น  สามารถเก็งกำไรที่บริเวณแนวรับ 1280/1272 จุด


ประเมินแนวรับ 1280/1272  แนวต้าน 1293/1300


**บล.เอเอสแอล มองแนวโน้มการลงทุนวันนี้ ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงจากแรงขายลดความเสี่ยงการชุมนุมทางการเมืองวันเสาร์นี้ รวมทั้งแรงขาย Rebalancing Port ของนักลงทุนต่างชาติ ระยะสั้น SET ยังถูกกดันจากปัจจัยภายในดังกล่าวใน ขณะที่แรงขายตลาดสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกหลังเฟดตรึงดอกเบี้ยระดับต่ำต่อเนื่อง 3 ปี ธนาคารกลางส่วนใหญ่ไม่เพิ่มมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน รวมทั้งแรงขายทำกำไรหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่พุ่งขึ้นแรง SET มีโอกาสที่จะปรับลงทดสอบแนวรับตามลำดับ การปรับลงแรงมากเป็นจังหวะเข้าซื้อพื่อเล่นรอบบางส่วน


กลยุทธ์การลงทุน

SET ทดสอบไม่ผ่านยืนSMA10 วัน และไม่สร้างจุดสูงกว่าลงมาด้วยแท่งเทียนสีดำยาว ระยะสั้นมีความเสี่ยงแรงขายทำรอบลงมารูปแบบ V-Shape กลับหัว(ขนาดเล็ก) โดยแนวรับระหว่างวัน 1,282 ยืนเหนือไม่ได้แนวโน้มลงทดสอบแนวรับจุดต่ำรอบก่อนหน้า 1,270 เป็นจุดพิจารณาซื้อเล่นรอบ ต่ำกว่าขาย


ประเมิน แนวรับ 1,282 / 1,270 แนวต้าน 1,292 / 1,300 ตัดขาดทุน  < 1,270


แนะนำ ถือหรือซื้อเล่นรอบระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 1,282 / 1,270 ไม่ควรต่ำกว่าลงมา


**บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดตลาดแกว่งกรอบแคบ รอการชุมนุมช่วงวันหยุดนี้  ตลาดต่างประเทศแผ่วลงหลังประชุม Fed ไม่มีการออกมาตรการเพิ่มเติม  กลยุทธ์ มองข้ามไปวันจันทร์ว่าตลาดน่าจะผันผวนมาก(บวก/ลบ) จากผลการชุมนุม วันนี้ ถือหุ้นรอ หรือเลือกลงทุนรอบสั้นๆ ในหุ้นที่มีปัจจัยบวกหนุน


การประชุม Fed ครั้งนี้ ทำให้ตลาดหุ้นหลายแห่งอ่อนตัวลงตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ จากความกังวลด้านเศรษฐกิจสหรัฐฯที่เพิ่มขึ้น และผิดหวังที่ Fed ไม่มีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ๆ ออกมา อย่างไรก็ตาม เราเห็นว่า ดอลลล่าร์ที่มีแนวโน้มอ่อนค่าลง (ล่าสุด Dollar Index 92.8) ทำให้มี Flow ทยอยเข้าตลาดอื่นๆ อาทิ ยุโรปและเอเซีย แม้ตลาดหุ้นไทยจะมีประเด็นเฉพาะตัวในเรื่อง แนวโน้มเศรษฐกิจและมีความกังวลเรื่องการชุมนุม  แต่นักลงทุนน่าจะเข้าลงทุนในลักษณะเลือก sector เล่นมากกว่า  เราชอบกลุ่มอาหาร-เครื่องดื่ม-อีเล็คทรอนิคส์-ขายสินค้าไอที ที่ผลการดำเนินงานยังมีแนวโน้มดี หุ้นหลักๆ ของกลุ่มเหล่านี้ อาทิ CPF, CBG, KCE, SYNEX


ผลการประชุม OPEC+ หรือ JMMC วานนี้(17) ทางกลุ่มได้คงกำลังการผลิต แต่จะคุมให้สมาชิกลดกำลังการผลิตตามที่ตกลงกันไว้ หมายความว่า supply น้ำมันดิบจะลดลง เป็นบวกต่อหุ้นน้ำมัน คือ PTTEP (PTT อาจไม่บวกเนื่องจากมีธุรกิจปิโตรเคมี และประกาศจ่ายเงินปันผลงวดนี้เพียง @0.18 บาท ต่ำกว่าปีก่อนมาก)


การชุมนุมของนักศึกษา ในวันที่ 19-20 ก.ย.นี้ เราประเมินไม่น่ามีสถานการณ์ที่ลบต่อตลาดหุ้น แต่ไม่สามารถคาดเดาผลได้เหมือนตัวแปรอื่นๆ นักลงทุนที่ไม่ต้องการมีความเสี่ยง อาจเลือกถือหุ้นเพื่อรอดูผลลัพท์ที่จะออกมาก็ได้

event วันนี้ สภาฯยังประชุมเพื่อผ่านร่างงบประมาณ ’64 วาระ 2-3 และ KTC แถลงแผนธุรกิจ (ปล่อยกู้ซื้อรถ)


#Strategy

บรรยากาศตลาดหุ้นรอบบ้านวันนี้ดูจะเป็นลบตามสหรัฐฯ ของไทยมีประเด็นการชุมนุม  กลยุทธ์ลงทุน มองข้ามไปวันจันทร์ว่าตลาดน่าจะผันผวนมาก(บวก/ลบ) จากผลการชุมนุม วันนี้ ถือหุ้นรอ หรือเลือกลงทุนรอบสั้นๆ ในหุ้นที่มีปัจจัยบวกหนุน


วันนี้ เรานำหุ้นออกจากพอร์ต 1 ตัว คือ ASIAN และเพิ่ม CBG เข้ามา พอร์ตหลักจะมีหุ้น  CBG(10%), MEGA(10%), FSMART*(10%), NER (20%),  KCE(10%), JMT*(10%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet คงหุ้นเดิมไว้  MINT (20%) และ LH*(10%)


#Strategy top picks

KCE (เป้าเชิงกลยุทธ์ 33 บาท)  –  การผลิตภาคอุตสาหกรรมฟื้นตัว

• แม้ Fed กังวลเศรษฐกิจ อาจมีผลต่อหุ้นกลุ่มส่งออก แต่เชื่อว่าด้วยข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม ของจีน-สหรัฐฯ-ยุโรป เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้การค้าระหว่างประเทศเริ่มทยอยกลับเข้ามา ลูกค้าทยอยสั่ง order สินค้า โดยเฉพาะฝั่งยุโรป ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของ KCE  ทั้งนี้ แผ่น PCB ของ KCE เป็นวัตถุดิบขั้นพื้นฐานของการผลิตสินค้าอีเล็คทรอนิคส์และชิ้นส่วนยานยนต์

•ผู้บริหาร เห็นการฟื้นตัวของ order และคาดว่าจะกลับมาสู่ระดับปกติในเดือน ต.ค.20 ซึ่งมาเร็วกว่าที่คาดไว้ว่าจะเห็นการฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป


Technical : DOD, IIG

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่  APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7 LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5   FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/ YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X