> SET > PTT

17 กันยายน 2020 เวลา 19:14 น.

บอร์ด PTT ไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.18 บาท/หุ้น, สูงกว่าโบรกฯ คาด

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) หรือ PTT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปี 2563 ให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตรา 0.18 บาทต่อหุ้น รวมเป้นเงินทั้งสิ้นประมาณ 5,142 ล้านบาท หรือคิดเป็น 50% ของกำไรสุทธิของบการเงินรวม 


โดยเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าวจะจ่ายจากกำไรสะสมที่ยังไม่จัดสรรในส่วนของกำไรจากการดำเนินงานของ ปตท. ที่เสียภาษีเงินได้นิติบุคคล ในอัตรา 20% และเงินปันผลรับจากบริษัทในเครือที่เสียภาษีเงินได้นิติบุคคล ในอัตรา 20% ซึ่งผู้ถือหุ้นประเภทบุคคลธรรมดาได้รับสิทธิเครดิตภาษีเงินปันผลตามมาตรา 47 ทวิ แห่งประมวลรัษฏากร 


ทั้งนี้กำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล ในวันที่ 1 ต.ค.2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่ 16 ต.ค.2563 


**สูงกว่าโบรกฯ คาด


บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) คาดว่า PTT จะจ่ายเงินปันผลในงวดครึ่งปีแรกของปี 2563 ในอัตรา 0.10 บาทต่อหุ้น อ้างอิงสมมติอนุรักษ์นิยมที่ 25% (นโยบายปันผลของบริษัท)  ขณะที่ทิศทางผลประกอบการได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้วในครึ่งปีแรก แนวโน้มไตรมาส 4/63 จะเห็นการเติบโตที่ชัดเจนจากต้นทุนก๊าซธรรมชาติที่ลดลง ราคาขายฟื้นตัวตามน้ำมันดิบ การปิดซ่อมบำรุงลดลง ความต้องการใช้ก๊าซจากภาคธุรกิจ-อุตสาหกรรมฟื้นตัว 


นอกจากนี้มองว่าพื้นฐานระยะยาวแข็งแกร่งทั้งการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมพลังงานของประเทศ กระจายธุรกิจครบวงจร ฐานะการเงินมั่นคง สามารถทนแรงเสียดทานในภาวะอุตสาหกรรมท้าทายได้ รวมถึงยังมีปัจจัยบวกจากการนำ OR เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ 


กลยุทธ์แนะนำซื้อ โดยให้ราคาเหมาะสมที่หุ้นละ 40 บาท


ราคาหุ้น PTT ปิดวันนี้อยู่ที่  35.75 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 1.42% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 1,157.68 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X