> SET >

17 กันยายน 2020 เวลา 12:20 น.

คัดหุ้นเด่นได้ประโยชน์เกณฑ์ต่างชาติซื้อคอนโดได้มากขึ้น

ทันหุ้น -สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบถึง ที่ประชุม ศบศ. เห็นชอบในหลักการข้อเสนอการปรับปรุงหลักเกณฑ์การอนุญาตให้ถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร (Permanent resident permit) และแนวทางการปรับปรุงมาตรการตรวจลงตราประเภทคนอยู่ชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ (Smart Visa) เพื่อดึงดูดกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ นักลงทุน ผู้บริหาร และผู้ประกอบการวิสาหกิจ ตามข้อเสนอของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) โดยในส่วนของแนวทางการปรับปรุงหลักเกณฑ์การอนุญาตให้ถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร มีแนวทางการดำเนินการที่สำคัญ คือการพิจารณาเพิ่มประเภทคำขอเพื่อเข้ามาลงทุนซื้ออาคารชุดและกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ตามมูลค่าที่กำหนด โดยห้ามจำนอง จำหน่าย โอน ภายในระยะเวลา 5 ปี รวมทั้งยกเว้นหลักเกณฑ์การกำหนดระยะเวลาการพำนักในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 3 ปีก่อนยื่นคำขอ


เรามองเป็นบวกจากข่าวดังกล่าวต่อผู้ประกอบการอสังหาฯ ที่เน้นทำคอนโด จากการที่จะช่วยให้ต่างชาติที่อยู่ในเมืองไทยหรือสนใจเข้ามาอยู่เมืองไทยเข้ามาอยู่อาศัยในระยะยาวได้และหันมาซื้ออสังหาฯ ในประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งเรามองเป็นบวกต่อผู้ประกอบการคอนโดที่ต่างชาติสามารถเข้ามาถือครองเป็นเจ้าของได้ โดยเราประเมินหุ้นที่จะได้ประโยชน์มากสุด ได้แก่ ANAN, ORI รองลงมาได้แก AP, SPALI สำหรับกลุ่ม property เราให้น้ำหนักการลงทุนเป็น neutral โดยหุ้น top pick ได้แก่ ORI (ซื้อ/เป้า 9.70 บาท) จากผลการดำเนินงานปี 2020E-21E ที่จะมีทิศทางที่ดีกว่ากลุ่ม ขณะที่ valuation ยังต่ำกว่ากลุ่ม โดยเทรด 2020E PER ที่ 5.9 เท่า ต่ำกว่ากลุ่มที่ 8.5 เท่า


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X