> SET >

17 กันยายน 2020 เวลา 12:16 น.

เปิดโผหุ้นรับอานิสงค์บวกมาตรการกระตุ้นบริโภค 5.1 หมื่นลบ.

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์จากกรณีที่ ศบศ.เห็นชอบวงเงิน 5.1 หมื่นล้านบาท เพื่อดำเนินมาตรการรักษาระดับการบริโภคภายในประเทศ และเพิ่มกำลังซื้อให้ผู้มีรายได้น้อยและประชาชนทั่วไปรวม 24 ล้านคนนั้น ฝ่ายวิจัยคาดผลประโยชน์ต่อผู้ประกอบการค้าปลีกใน SET น้อย ส่วนใหญ่เป็นผลบวกทางอ้อมต่อกลุ่ม  staple product 


โดยประเมิน MAKRO (Neutral ราคาเป้าหมาย 39 บาท/หุ้น) จะได้ประโยชน์สูงสุดจากการที่มีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นร้านโชห่วย และผู้ประกอบการรายย่อย ตามด้วย BJC (Trading Buy ราคาเป้าหมาย 41 บาท/หุ้น) ผ่านบิ๊กซี คิดเป็น 70% ของรายได้รวม ส่วน CPALL (Trading Buy ราคาเป้าหมาย 75 บาท/หุ้น) ได้กำลังซื้อส่วนเพิ่มทางอ้อมของผู้บริโภคและยอดขาย MAKRO ที่จะดีขึ้น 


ในขณะที่กลุ่มขายสินค้าฟุ่มเฟือย (CRC, DOHOME, GLOBAL, HMPRO และILM) คาดจะไม่ได้ประโยชน์จากมาตรการนี้ 


ฝ่ายวิจัยฯ คาดเม็ดเงินการบริโภคที่คาดจะกระตุ้นได้จากทั้ง 2 โครงการ ได้แก่โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และโครงการคนละครึ่ง จะอยู่ที่ 8.1 หมื่นล้านบาท เบื้องต้นจะคิดเป็น 2% ของมูลค่าค้าปลีกไทยรายปี หรือ 8% ของค้าปลีกรายไตรมาส ทำให้คาดผู้ผลิตสินค้าในชีวิตประจำวันที่มีแบรนด์อาจจะได้ประโยชน์ เช่น กลุ่มเครื่องดื่ม (OSP, CBG, HTC, SAPPE, ICHI) และอาหารด้วย 


โดยยังคงคำแนะนำ Neutral ต่อกลุ่มค้าปลีก และยังคงให้ GLOBAL เป็นหุ้น Top Pick ให้ราคาเป้าหมายที่ 21 บาท/หุ้น ตามด้วย HMPRO ให้ราคาเป้าหมายที่ 16.30 บาท/หุ้น สำหรับการลงทุนในช่วงครึ่งปีหลังถึงครึ่งแรกปี 2564 พิจารณาจากโมเมนตั้มการฟื้นตัวกำไรที่จะเด่น ควบคู่กับ valuation ที่ยังไม่แพง โดย พี/อี เรโชของปี 2564 ของ  GLOBALและ HMPRO อยู่ที่ 31 เท่า และ 28 เท่า ส่วนหุ้น CRC (Buy ราคาเป้าหมาย 35 บาท/หุ้น) มองว่าเหมาะกับการลงทุนระยะยาว หลังผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว  ระยะสั้นจะได้ผลบวก sentiment จากการได้รับเลือกเข้า FTSE index มีผลใน 18 ก.ย.2563


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X