> SET > TASCO

17 กันยายน 2020 เวลา 11:10 น.

TASCO เริ่มฟื้นบวกกว่า 3% ผู้บริหารชี้โรงกลั่นยังเปิดดำเนินงาน มั่นใจจะหาทางออกได้

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO บวก 3.12% ด้านผู้บริหารระบุโรงกลั่นยังเปิดดำเนินงานอยู่ และมั่นใจว่าจะหาทางออกได้ 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น TASCO  เช้านี้อยู่ที่ 16.50 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 3.12% มีมูลค่าการซื้อขาย 1,496.04 ล้านบาท 

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ โรงกลั่นยังทำงานตามปกติ ยังไม่ได้ปิดโรงกลั่นแต่อย่างใด  เนื่องจากบริษัทยังสามารถรับน้ำมันดิบได้จนถึง สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2563 และบริษัทยังมีสต๊อกน้ำมันดิบเพื่อป้อนให้โรงกลั่นในเมือง Kemaman ประเทศมาเลเซีย จนถึงไตรมาส 1/2564

  

โดยปกติ โรงกลั่นของบริษัทนั้นจะรับน้ำมันดิบเพื่อผลิตยางมะตอยเพื่อจัดจำหน่ายสำหรับตลาดต่างประเทศเป็นหลัก โดยคิดเป็นสัดส่วนราวครึ่งหนึ่งของผลิตภัณฑ์ยางมะตอยที่ขายทั้งหมด  โดยโรงกลั่นจะปิดการดำเนินการเฉพาะในกรณีที่บริษัทฯ ไม่สามารถหาน้ำมันดิบชนิดอื่นมาแทนได้เท่านั้น  และในกรณีนี้ผลกระทบจะเกิดที่ตลาดต่างประเทศเป็นหลัก      


อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ในระหว่างการหาซื้อน้ำมันดิบจากแหล่งอื่นสำหรับการผลิตยางมะตอยเพื่อทดแทนน้ำมันดิบจากประเทศเวเนซูเอลา ทั้งจากผู้ผลิตน้ำมันโดยตรง และบริษัท Trading Company น้ำมัน  รวมถึงการพิจารณาจัดหายางมะตอยจากโรงกลั่นอื่นๆ ในภูมิภาคสำหรับสนับสนุนธุรกิจ Trading ในตลาดต่างประเทศของบริษัทฯ 


และการที่บริษัทอยู่ในธุรกิจยางมะตอยมาเป็นเวลานานกว่า 40 ปี มีพันธมิตรที่ดีกับโรงกลั่นต่างๆ และบริษัท Trader ในภูมิภาค 


“บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในการหาน้ำมันดิบทดแทน และยางมะตอยจากแหล่งอื่นๆ เราดำเนินการอยู่แล้ว และขณะนี้โรงกลั่นเรายังดำเนินการตามปกติ ธุรกิจยังเดินหน้าต่อ ซึ่งเราจะดำเนินการหาทางออกในครั้งนี้อย่างดีที่สุด” นายชัยวัฒน์ กล่าว  


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X