> SET >

17 กันยายน 2020 เวลา 09:00 น.

โบรกฯ มอง SET บวกกรอบจำกัด เน้นเก็งกำไรสั้นหุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

ทันหุ้น-สู้โควิด : ประเมินดัชนีฯ มีโอกาสบวกต่อได้ สบศ.เตรียมเสนอรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นการใช้จ่าย แต่อาจถูกถ่วงด้วยเรื่องที่ Fed กังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ และความกังวลต่อหุ้นธนาคารของไทย  กลยุทธ์วันนี้ ตลาดยังไม่เสถียรนัก จึงควรถือเงินสดไว้บางส่วน และเก็งกำไรช่วงสั้นๆ ในหุ้นมีข่าวบวก  


Covid-19 ประเด็นที่คนกำลังสนใจและดูจะเป็นบวก คือรัฐบาลหลายประเทศเริ่มจองซื้อวัคซีนกันแล้ว แม้ CDC ของสหรัฐฯ จะแสดงความเห็นว่าจะใช้ได้อาจเป็นไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า 


การประชุม FOMC คืนที่ผ่านมา Fed ตรึงดอกเบี้ยยาวถึงปี 2566 และปรับใช้นโยบายเงินเฟ้อเป็นแบบเฉลี่ย ตามที ประธาน Fed  กล่าวไว้เมื่อปลายเดือนก่อน แต่ตลาดหุ้นรอบบ้านเช้านี้อ่อนตัวลง มาจากความกังวลของ Fed ต่อภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ  แต่สำหรับตลาดหุ้นไทย มีประเด็นบวกในเรื่อง ศบศ.จะขอ ครม.ออกแผนกระตุ้นการใช้จ่าย 5.1 หมื่นล้านบาท ให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ(2.1 หมื่นล้านบาท) และโครงการ “คนละครึ่ง” (3.0 หมื่นล้านบาท) แม้หุ้นในตลาดจะไม่ได้ประโยชน์ แต่เมื่อรวมกับมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ออกมาก่อนหน้านี้ จะส่งผลบวกทางจิตวิทยาต่อตลาดหุ้น สังเกตได้ว่าตลาดหุ้นดีสวนทางตลาดอื่นๆ


แรงขายของนักลงทุนจากความกังวลการชุมนุม 19 ก.ย. นี้ลดลงไป เราเชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตลาดดีดตัวขึ้นมาได้


วันนี้  ติดตามการประชุมคณะกรรมการ JMMC ของ OPEC+ ที่จะพิจารณาในเรื่องกำลังการผลิต ซึ่งคาดว่าอาจมีการปรับลดลง ถ้าเป็นจริงจะบวกต่อราคาน้ำมันดิบ (หุ้น PTTEP)


#Strategy

ตลาดยังไม่เสถียรนัก แรงขายจากความกังวลว่าธนาคารบางแห่งกำลังระดมทุนอาจถ่วงตลาดเหมือนวันก่อนหน้านี้ (16) เราแนะให้ควรถือเงินสดไว้บางส่วนก่อน และเก็งกำไรช่วงสั้นๆ ในหุ้นมีข่าวบวก  วันนี้ เรานำหุ้นออกจากพอร์ต 1 ตัว คือ IHL  และเพิ่ม MEGA, FSMART* เข้ามา 


พอร์ตหลักจะมีหุ้น  MEGA(10%), FSMART*(10%), NER (20%), ASIAN (10%),  KCE(10%), JMT*(10%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet คงหุ้นเดิมไว้  MINT (20%) และ LH*(10%)


#Strategy top picks

KCE (เป้าเชิงกลยุทธ์ 32 บาท)  –  ภาคการผลิตในต่างประเทศเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

• แม้ Fed กังวลเศรษฐกิจ อาจมีผลต่อหุ้นกลุ่มส่งออก แต่เชื่อว่าด้วยข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม ของจีน-สหรัฐฯ-ยุโรป เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้การค้าระหว่างประเทศเริ่มทยอยกลับเข้ามา ลูกค้าทยอยสั่ง order สินค้า โดยเฉพาะฝั่งยุโรป ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของ KCE  ทั้งนี้ แผ่น PCB ของ KCE เป็นวัตถุดิบขั้นพื้นฐานของการผลิตสินค้าอีเล็คทรอนิคส์และชิ้นส่วนยานยนต์

•ผู้บริหาร เห็นการฟื้นตัวของ order และคาดว่าจะกลับมาสู่ระดับปกติในเดือน ต.ค.20 ซึ่งมาเร็วกว่าที่คาดไว้ว่าจะเห็นการฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป


Technical :CBG, WORK


ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัส ส่องแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways โดยกลุ่มพลังงานคาดนำตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นจากพายุเฮอร์ริเคน Sally ส่วนวันนี้จับตาการประชุม OPEC+ ซึ่งคาดรีวิวการลดกำลังการผลิตแต่ละประเทศตามที่ตกลงไว้ อย่างไรก็ตามคาดว่ากรอบการบวกจะจำกัดมากขึ้นและไม่ผ่านแนวต้านหลัก 1,300 จุด 


โดยการประชุม FOMC วานนี้แม้จะส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยในระดับต่ำถึงปี 2023 แต่ยังมีความไม่แน่นอนในด้านการฟื้นตัวของเศรษฐกิจว่าจะยังดีกว่าคาดต่อเนื่องหรือไม่ และยังไม่มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม จึงยังคงกลยุทธ์เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว รวมถึงหุ้นที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการจำเป็น เช่น อาหารเครื่องดื่ม โรงไฟฟ้า โรงพยาบาล สื่อสารฯ เป็นต้น โดยเฉพาะหุ้นที่มี Valuation ไม่สูง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X