> SET >

16 กันยายน 2020 เวลา 13:27 น.

หุ้นไทยช่วงบ่ายคาดแกว่งในกรอบ 1,275-1,295 จุด จับตามาตรการกระตุ้นศก.

ทันหุ้น-สู้โควิด : โบรกเกอร์คาดดัชนีตลาดหุ้นช่วงบ่ายจะแกว่งอยู่ในกรอบ 1,275-1,295 จุด ซึ่งจะต้องติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ที่ศบศ. ออกมาซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นบางหลักทรัพย์ รวมถึงจับตาการประชุมเฟดในคืนวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะคงดอกเบี้ยตามเดิม 


บล.เอเชีย พลัส คาดดัชนีจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 1,275-1,295 จุด โดยให้น้ำหนักไปที่ความคืบหน้ามาตรการต่างๆ ในการประชุม ศบศ. คาดพิจารณา มาตรการคนละครึ่ง ต้องติดตามแนวทางการช่วยเหลือและร้านค้าที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ หากให้ร้านสะดวกซื้อเข้าร่วมคาดเป็น Sentiment บวกต่อ CPALL, มาตรการส่งเสริมการขายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งหากมีความคืบหน้ามองเป็นบวกต่อกลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัย โดยฝ่ายวิจัยชอบ AP และ NOBLE 


ส่วนประเด็นอื่นๆ คืนนี้ติดตามผลการประชุมเฟด คาดคงดอกเบี้ยตามเดิม แต่ให้น้ำหนักไปที่การคาดการณ์การเติบโตจีดีพี รวมถึงทิศทางเงินเฟ้อของสหรัฐในระยะถัดไป 


บล.โกลเบล็ก คาดดัชนีในภาคบ่ายยังเคลื่อนไหว Sideway เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่เข้ามากระทบและวอลุ่มการซื้อขายที่ลดลง ขณะที่ค่าสัญญาณ MACD และ RSI ที่เคลื่อนไหวสวนทางกันเป็นสัญญาณของการพักตัว โดยดัชนีมีแนวรับที่ 1,280 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,290 จุด 

 

ขณะที่ภาวะการซื้อขายภาคเช้าปิดบวกเล็กน้อย คล้ายกับตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่และดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่อยู่ในแดนบวกสลับลบ เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่หนุน ประกอบกับ นักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟดในคืนนี้ ส่งผลให้ดัชนีปิดตลาดที่ 1,286.34 จุด บวก 0.16 จุด หรือ 0.01% มูลค่าการซื้อขาย 2.6 หมื่นล้านบาท


 อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X