> SET >

16 กันยายน 2020 เวลา 11:13 น.

หุ้นกลุ่มรพ.เริ่มมา หลังครม.ให้วีซ่านักท่องเที่ยวตปท.ประเภทพิเศษ, BDMS-CHG เด่น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมอง  Slightly positive sentiment  ต่อหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล หลังจากที่คณะรัฐมนตรี หรือครม.เห็นชอบให้วีซ่านักท่องเที่วต่างชาติประเภทพิเศษที่ต้องการพักระยะยาวในประเทศ เนื่องจากโรงพยาบาลมีโอกาสให้บริการลูกค้าต่างชาติกลุ่มใหม่ เช่น กลุ่ม Wellness และกลุ่มลูกค้าอุบัติเหตุ ส่วนลูกค้าต่างชาติที่เข้ามารักษาพยาบาลโดยตรง มองว่าไม่ได้ประโยชน์เพิ่มเติมจากมาตรการเมื่อวันที่ 1 ก.ค.2563  ประกอบกับการเดินทางระหว่างประเทศ ยังเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเดินทาง


อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาโรงพยาบาลที่จะได้ประโยชน์จากมาตรการดังกล่าว มองว่า BDMS ได้เปรียบกว่าโรงพยาบาลอื่น เนื่องจาก Movenpick BDMS Wellness Resorts มีความพร้อมให้บริการกลุ่ม Wellness อยู่แล้ว ขณะเดียวกัน BDMS ยังมีเครือข่ายโรงพยาบาลครอบคลุมจังหวัดท่องเที่ยว ทำให้มีโอกาสรักษานักท่องเที่ยวกลุ่มอุบัติเหตุ 


คาดว่าแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/63 ของกลุ่มโรงพยาบาลที่ศึกษา จะมีกำไรรวม 1,142 ล้านบาท ลดลง 76% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่เพิ่มขึ้น 36% จากไตรมาส 2/63 โดยคาดว่า BDMS และ BH กำไรจะลดลงมากกว่ากลุ่มเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่ BCH  และ CHG คาดกำไรลดลงน้อยกว่ากลุ่ม เนื่องจากมีตัวช่วยจากการฟื้นตัวของลูกค้าในประเทศ และกลุ่มประกันสังคม ประกอบกับ BCH มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจากรายได้บริการตรวจโควิด-19 และบันทึกค่าภาระเสี่ยงส่วนเพิ่ม


ฝ่ายวิจัยฯ แนะนำ Bullish สำหรับกลุ่มการแพทย์ คาดผลดำเนินงานครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดในไตรมาส 2/63 และคาดว่าในปี 2564 กำไรรวมของกลุ่มจะฟื้นตัวเด่น ตามทิศทางของการฟื้นตัวของโรงพยาบาลขนาดใหญ่ และโรงพยาบาลขนาดกลางต่อเนื่อง ในส่วนของราคาหุ้นยังไม่แพงเมื่อเทียบกับแนวโน้มการเติบโตของปี 2564 


โดยหุ้นเด่นในกลุ่มได้เลือก BDMS ให้ราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 22 บาทต่อหุ้น และหุ้น CHG ให้ราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 2.86 บาท โดยชอบ BDMS จากจุดเด่นเครือข่ายโรงพยาบาลใหญ่สุด มีกลุ่มลูกค้าหลักในประเทศและลูกค้าต่างประเทศ 30% และ BDMS มีกลยุทธ์เชิงรุกร่วมกับพันธมิตรเพื่อขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ 


ในส่วนของ CHG มีความน่าสนใจจากโครงสร้างรายได้มีส่วนผสมทั้งเงินสด และโครงการรัฐ ประกอบกับผ่านช่วงลงทุนหนักแล้ว ทำให้อัตรากำไรมีแนวโน้มเป็นขาขึ้น 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X