> SET > CRC

16 กันยายน 2020 เวลา 11:02 น.

CRC โบรกชี้ซื้อ COL หนุนการเติบโตระยะยาว เป้าใหม่ 33 บาท

ทันหุ้น -สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบถึง บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ว่ามีมุมมองเป็นบวกต่อการประชุมนักวิเคราะห์มีประเด็นสำคัญดังนี้


1) ผู้บริหารเผย Synergy ระหว่าง CRC กับ COL จะมีทั้ง revenue & cost synergy ซึ่งจะทยอย ramp up จนถึงปี 2024E

revenue synergy:  extend customer base โดยกลุ่มลูกค้าของ COL จะไม่ทับซ้อนกับ CRC เช่น Office Mate กลุ่มลูกค้าหลักคือ B2B, B2S และ MEB จะเป็นกลุ่มลูกค้า young generation ทำให้ CRC มีโอกาสขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มข้างต้น อีกทั้ง ยังมีแผนที่จะshare product platforms (on line +off line) ทั้งนี้ ผู้บริหารคาดรายได้ที่เพิ่มขึ้นจาก synergy จะช่วยเพิ่มรายได้ hardline ของ CRC ที่ 2-4% ในปี 2024E ซึ่งจะค่อยๆ ramp up ตั้งแต่ปีที่ 1 เป็นต้นไป


cost synergy:  ผู้บริหารคาดเห็น cost saving ที่ 2-3% (อิง cost ของ COL ในปี 2019) เช่น SG&A expenses ที่ปรับตัวลดลง 2-3%, procurement cost ลง 2-3%, เพิ่มอำนาจการต่อรอง rental expenses กับ 3rd party มากขึ้น ปัจจุบัน COL มีสัดส่วนการเช่าพื้นที่จาก 3rdparty ที่ 40%


คาดมีการแชร์ resources ร่วมกันในอนาคต เช่น แชร์ warehouse กับ COL, supply chain management, ใช้ call center ร่วมกัน

2) คาดดีลระหว่าง CRC กับ COL จะแล้วเสร็จภายใน 1Q21

3) สำหรับการระดมเงินทุนในการทำ tender offer ผู้บริหารคาดจะใช้เงินสดในมือและกู้จากธนาคารเพียงบางส่วน เรามองว่าปัจจุบัน CRC มี Net D/E ที่ต่ำเพียง 0.7x


ทั้งนี้ เราได้ทำ sensitivity analysis โดยเราประเมินว่าผลประกอบการปี 2021E ของ COL จะอยู่ที่ 775 ล้านบาท และดีลนี้จะใช้เงินสดในมือ 50%และกู้เงินจากธนาคารจำนวน 50% เราคาดดอกเบี้ย 2.5% อยู่ที่ 152 ล้านบาท จากสมมติฐานดังกล่าวจะช่วยเพิ่มกำไรสุทธิให้ CRC ที่ 8% และเป็น upside ต่อ target price ที่ 3.00 บาท (อิง PER 26.0x)


คงประมาณการกำไรสุทธิปี 2020E อยู่ที่ 1.26 พันล้านบาท  (-88% YoY) โดยเราคาดว่าการเติบโตของรายได้ธุรกิจแฟชั่นในปีนี้จะลดลง -25% YoY และเราคาดการเติบโตของรายได้กลุ่ม hardline เป็น –7%, เรามองว่า 2Q20E จะเป็นไตรมาสที่ได้รับผลกระทบมากสุด แต่จะเริ่มทยอยดีขึ้นใน 2H20E จากการผ่อนคลายมาตรการ lockdown


สำหรับปี 2021E  เราประเมินกำไรสุทธิอยู่ที่ 7.6 พันล้านบาท (+502% YoY) จากฐานที่ต่ำและกำลังซื้อที่ฟื้นตัวหนุนรายได้จากธุรกิจแฟชั่นโต 10% และ hardline โต 9%


ราคาเป้าหมายปี 2021E ที่ 33.00 บาท อิง 2021E PER ที่ 26x (+1SD above avg PER ตั้งแต่เข้าซื้อขายในตลาด) เรา re-rate PER เพื่อสะท้อน outlook ที่ดีขึ้น จาก Synergy กับ COL โดยดีล COL จะช่วยหนุนการเติบโตในระยะยาว key catalyst คือ การเข้าซื้อกิจการของ COL และการกลับมาฟื้นตัวของห้างสรรพสินค้าฯ ขณะที่ Key risk คือ การควบคุม second wave ของ COVID-19


aอยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X