> SET > CRC

15 กันยายน 2020 เวลา 14:52 น.

CRC จะเข้าซื้อ COL จะช่วยเพิ่มรายได้ที่ 5% เพิ่มกำไรสุทธิที่ 10%

ทันหุ้น -สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบถึง บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) อนุมัติการเข้าซื้อกิจการ บมจ.ซีโอแอล (COL) โดยบริษัท พีบีเอชดี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจะเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อ โดยการทำคำเสนอซื้อหุ้น COL ทั้งหมดเพื่อเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งจะเป็นการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ใน COL ในราคาหุ้นละ 19 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 12,160 ล้านบาท โดยคาดว่ากระบวนการทำคำเสนอซื้อและการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ COL จะเสร็จสมบูรณ์ในช่วง 1Q21E


เรามีมุมมองเป็นบวกต่อข่าวดังกล่าว โดยคาดว่าจะเกิด Synergy ระหว่างธุรกิจ offline ของ CRC กับ online ของ COL บริษัทมีกำไรสุทธิที่ 733 ล้านบาท, 762ล้านบาทในปี 2018 และ 2019  ตามลำดับ สำหรับช่วง 1H20 มีกำไรสุทธิที่ 134 ล้านบาท (-66% YoY) จากผลกระทบของCOVID-19 ที่ระบาดรุนแรง ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะกลับมาฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญในปี 2021E หลัง COVID-19 คลี่คลาย สำหรับการระดมเงินทุนในการทำ tender offer ผู้บริหารคาดจะใช้เงินสดในมือและกู้จากธนาคารเพียงบางส่วน ปัจจุบัน CRC มี D/E ที่ต่ำอยู่ที่ 0.8x


ทั้งนี้ เราประเมินว่าหากการ tender offer สำเร็จ จะช่วยเพิ่มรายได้ของ CRC ที่ 5% และเพิ่มกำไรสุทธิที่ 10% (อิงรายได้จาก COL ที่ 10,000 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 700 ล้านบาท) มีโอกาสปรับประมาณการขึ้นจากเดิม ปัจจุบัน แนะนำ “ถือ” ที่ราคาเป้าหมาย 30.50 บาท (อิง 2021E PER ที่ 24x, average PER ตั้งแต่เข้าซื้อขายในตลาดฯ)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X