> SET > JMART

15 กันยายน 2020 เวลา 11:26 น.

JMART-JMT ดีดแรง โบรกฯ มองเชิงบวก เพิ่มทุน PP สู่ดีล M&A

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท  เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART และหุ้นบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT กลับมาดีดแรง โบรกเกอร์มีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อย หลังจากเข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์ และมองการเพิ่มทุน RO อาจไม่จำเป็นต้องใช้ ขณะที่การเพิ่มทุนแบบ PP สามารถใช้แลกหุ้นในการทำดีล M&A ได้ กำลังเจรจา 2 ดีล 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น JMART อยู่ที่ 15.20 บาท บวก 1.40 บาท หรือ 10.14% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 761.12 ล้านบาท 

ราคาหุ้น JMT เคลื่อนไหวอยู่ที่ 31.50 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 4.13% มีมูลค่าการซื้อขาย 302.23 ล้านบาท 

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์หุ้น JMART ว่า ตามแผนการเพิ่มทุนขอ General mandate  ทั้งการเพิ่มทุนแบบจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม หรือ RO และเสนอขายแบบนักลงทุนเฉพาะเจาะจง หรือ PP รวมกันไม่เกิน 30% บริษัทจะเน้นที่การออกหุ้นเพิ่มทุน PP ใช้ Swap หุ้นทำดีล M&A ภายใต้โอกาสลงทุนในภาวะปัจจุบัน เพื่อสร้าง Synergy ต่อยอดโอกาสเติบโตของกลุ่มในระยะยาว 


ในสภาวะปัจจุบันบริษัทมองว่าเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจผ่านการทำ M&A กับพันธมิตรทางธุรกิจที่สามารถสร้าง Synergy ต่อยอดการเติบโตภายในกลุ่มได้ในระยะยาว ซึ่งบริษัทจะเน้นการออกหุ้นเพิ่มทุนแบบ PP เพื่อ Swap กับพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งเบื้องต้นอยู่ระหว่างการเจรจา 2 ดีล 


ทั้งนี้แนวโน้มธุรกิจยังดีต่อเนื่อง และยังไม่มีความจำเป็นต่อการเพิ่มทุนแบบ RO ทำให้ภาพรวมโอกาสในการเพิ่มทุนถือว่ามีไม่มาก ดังนั้นยังคงแนะนำซื้อ โดยให้ราคาเหมาะสมปี 2564 ที่ 15.70 บาทต่อหุ้น และคาดจะมีการรับรู้กำไรพิเศษราว 150-200 ล้านบาท จากการปรับมูลค่ายุติธรรมเงินลงทุนของ JMART ใน J-Fintech ในครึ่งปีหลังเป็นอีกปัจจัยหนุน 


**JMT ราคาเต็มมูลค่า


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน ก็มองเชิงบวกเล็กน้อยต่อหุ้น JMT เช่นกัน โดยแผนการเพิ่มทุนขอ General mandate ทั้ง RO และ PP รวมกันไม่เกิน 24% บริษัทจะเน้นที่การออกหุ้นเพิ่มทุน PP เพื่อใช้ swap หุ้นทำดีล M&A เช่นกัน โดยลงทุนในบริษัทบริหารสินทรัพย์ (AMC) อื่นๆ เพื่อการได้มาซึ่งฐานลูกหนี้ และประโยชน์จาก Economy of Scale หนุนโอกาสเติบโตในระยะยาว โดย JMT จะเน้นเข้าลงทุนในบริษัทที่มีกำไรแล้ว ในราคาที่เหมาะสม ทำให้ได้มาซึ่งฐานลูกหนี้ ประกอบกับ JMT ถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมบริหารสินทรัพย์ จะสามารถช่วยเพิ่มความสามารถในการจัดเก็บหนี้ให้กับบริษัทนั้นๆ ได้อีกด้วย 


ทั้งนี้ฐานะการเงินของ JMT ยังถือว่ามีเพียงพอสำหรับการดำเนินธุรกิจและแนวโน้มธุรกิจยังดีต่อเนื่อง จึงยังไม่มีความจำเป็นต่อการเพิ่มทุน RO อย่างไรก็ตามราคาหุ้นปัจจุบันของ JMT เต็มมูลค่าพื้นฐานของปี 2564 ที่ประเมินไว้ที่ 30.75 บาทต่อหุ้นแล้ว จึงปรับลดคำแนะนำลงเป็น Neutral 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X