> SET > CPF

15 กันยายน 2020 เวลา 10:54 น.

สแกน CPF หลังซื้อกิจการฟาร์มหมูในจีน คาดเพิ่มกำไร 11%

ทันหุ้น -สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบถึง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่า CTI บริษัทย่อยที่ถือโดย CPP 100% (โดย CPP มี CPF เป็นผู้ถือหุ้น 52%) จะเข้าทำการซื้อกิจการของ CTAI (ซึ่ง CP Group เป็นถือหุ้นใหญ่) โดย CTI จะการออกหุ้นใหม่ชำระให้กับ CP Group ไม่ได้ชำระเป็นเงินสด ทำให้หลังรายการนี้ CPP จะถือหุ้นในบริษัทที่ Merge 35% และ
CP Group ถือ 65% มูลค่าการซื้อขายจะอยู่ที่ 4.1พันล้านเหรียญสหรัฐ (1.3 แสนล้านบาท)

มีมุมมองเป็นบวกจากการเข้าซื้อดังกล่าว เนื่องจากจะเกิด Synergy ระหว่าง CTI กับ บริษัท Target ที่เข้าซื้อ โดยธุรกิจเดิมของ CTI ทำธุรกิจอาหารสัตว์ในจีน ส่วน Target ซึ่งเป็นฟาร์มหมู จำนวน 43 แห่ง มีธุรกิจพันธุ์สัตว์ ฟาร์มหมู โรงชำแหละ และแปรรูปสุกร ทำให้เกิด integration โดยฟาร์หมูจะสามารถ absorb อาหารสัตว์ และบริหารต้นทุนร่วมกัน กำลังการผลิตของบ. Target ปัจจุบันมีหมู 4.5 ล้านตัว คิดเป็น 0.8% ของการเลี้ยงหมูในจีนที่ 450-500 ล้านตัว โดยมีแผนเพิ่มกำลังการเลี้ยงเป็น 7-8 ล้านตัวในปี 2021E และเป็น 12 ล้านตัวในปี 2022E โดยหลังการรวมจะเป็นผู้เลี้ยงขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 หรือ 5 ของจีน คาดว่า CPF จะเพิ่มกำไรได้ประมาณ 11% จาก Synergy ที่จะเกิดขึ้น โดยธุรกิจหมูในจีนยังมีแนวโน้มและราคาที่ดีเพราะอุปทานที่ลดลงไปมากตั้งแต่ African swine และจะใช้เวลาอีก 2-3 ปีในการกลับมาสู่ภาวะปกติ เพราะผู้เลี้ยงส่วนใหญ่เป็นรายย่อย มีเงินทุนจำกัดในการสร้างฟาร์มที่ปลอดภัย


การเข้าซื้อกิจการนี้ จะขอรับอนุมัติจากผู้ถือหุ้นในวันที่ 27 ต.ค. 2020 เรายังคงประมาณการกำไรปกติปี 2020E ของ CPF ที่ 1.67 หมื่นล้านบาท +62% YoY และมีแนวโน้มปรับประมาณการขึ้นหลังการอนุมัติ(ซึ่งอาจจะทำให้กำไรปกติปี 2021 ไปอยู่ที่ 2.1 หมื่นล้านบาท (+25% YoY) และราคาเป้าหมายมีโอกาสปรับไป 38.00 บาท)  ปัจจุบัน เรายังคงแนะนำ ซื้อ CPF ราคาเป้าหมาย 35.00 บาทอิง SOTP


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X