> SET >

15 กันยายน 2020 เวลา 09:08 น.

โบรกฯ คาด SET รีบาวน์ ,แนะกระชับพอร์ต-ถือเงินสด

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทรีนีตี้ คาด SET ยังคงเด้งไม่ผ่านเส้น 5 วันที่ 1,287 ก่อนจะโดน Take กลับลงมาปิดใกล้ๆ low ของวัน และยังคงปิดต่ำกว่าเปิดติดต่อกันเป็นวันที่สามแต่ด้วย Volume ที่ลดลงมาเมื่อเทียบวันก่อนโดยมี low ของวันใกล้ๆ กับแนวรับของ Gap & FIBO ที่ 1,270+/- ตราบใดที่ยังเล่นใต้ DTL ที่ 1,316 อยู่ก็ยังต้องคงภาพเชิงลบไว้ต่อจนกว่าจะสามารถข้ามเส้นนี้ขึ้นมาได้เสียก่อน โดยมีด่านสั้นๆ ของ MAV < 5 > ที่ 1,283+/-3 ก่อนส่วนแนวต้านถัดไปก็อยู่แถวๆ เส้น MAV < 10 > วันที่ 1,297+/-3 ส่วน s สั้นๆ ก็อยู่ที่ 1,263+/- ก่อนโดยมีแนวรับถัดไปที่ 1,250+/-5


หากมีการดีดกลับก็ยังคงเน้นการกระชับ port ไว้ก่อนด้วยการทยอยขายตามด่านต่างๆ ที่ให้แต่ในทางกลับกันหากชิงอ่อนตัวลงมาต่อโดยเฉพาะที่ต่ำกว่า 1,260 ลงมาก็น่าเข้าไปซื้อเก็งกำไรเพื่อลุ้นการดีดกลับในระหว่างวันสัก 20 จุด จากจุด low ของวัน 


ด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินดัชนีฯ มี rebound แต่ปิดอาจไม่สวยนัก ตลาดขาดปัจจัยบวกที่เด่นชัด การติดเชื้อรอบสองของ Covid-19 ฉุดให้การเปิดประเทศทำได้ช้าลง คาดนักลงทุนบางส่วนถอยไปรอดูการชุมนุม 19 ก.ย.นี้   กลยุทธ์ แนะเพิ่มการถือเงินสด (รอช้อนหุ้น) หรือรอให้มีปัจจัยบวกตัวใหม่เข้ามาในตลาด จึงค่อยทยอยกลับเข้ามาซื้อหุ้น 


ตลาดหุ้นทั่วโลก กลับมามีความกังวลต่อการติดเชื้อ Covid-19 ทั่วโลกที่พุ่งขึ้นแตะ 29 ล้านคน และเสียชีวิตกว่า 9 แสนคน  Pfizer ออกมาบอกว่าจะพัฒนาวัคซีนเสร็จปลายปีนี้(ข่าวบวก)  อย่างไรก็ตาม บางประเทศมีการติดเชื้อรอบสอง ประเทศใกล้ๆไทย อาทิ อินเดียและอินโดนีเซีย กระทบทั้งการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามา รวมไปถึงการท่องเที่ยวในประเทศอาจชะลอลงด้วย ลบต่อหุ้นห้างฯ และโรงแรมในประเทศบางแห่ง (รอดูมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวที่อาจใช้ไปจนถึง ธ.ค.63)


ตลาดหุ้นสหรัฐฯ แม้จะเดินหน้าบวกจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี่ แต่เรามองเป็นปัจจัยบวกช่วงสั้นๆ จากความกังวลในเรื่องสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน และการเลือกตั้งประธานาธิบดี นอกจากนี้ การประชุม FOMC ที่เริ่มวันนี้ หาก Fed ตัดสินใจคงดอกเบี้ยไปอีกระยะหนึ่ง ตามที่นาย Jerome Powell  ประธาน Fed เคยกล่าวไว้ปลายเดือนก่อน จะไม่มีผลต่อตลาดมากเพราะรับรู้ไปแล้ว 


ปัจจัยในประเทศ ที่ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่  เพิ่มความระมัดระวัง คือ การชุมนุม 19 ก.ย.ของนักศึกษา อีกทั้ง รัฐบาลยังไม่สามารถออกมาตรการเศรษฐกิจที่จะฟื้นเศรษฐกิจได้ 


การประชุม OPEC+ 17 ก.ย.นี้ ชี้ทิศทางราคาน้ำมัน คาดออกไปในทางลบจาก demand ที่หดตัวกว่าคาด (OPEC ลด demand ปีนี้ลงอีก 4 แสนบาร์เรล/วัน)  แม้ spread ปิโตรเคมีจะฟื้น แต่คาดหุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมีจะยังผันผวนต่อ  event วันนี้ ประชุม ครม.


#Strategy

ตลาดหุ้นไทยลงสวนทางกับตลาดอื่นจากความกังวลต่อปัจจัยในประเทศเป็นหลัก  เรายังแนะเพิ่มการถือเงินสด (รอช้อนซื้อหุ้น) หรือรอให้มีปัจจัยบวกตัวใหม่เข้ามาในตลาด จึงค่อยทยอยกลับเข้ามาซื้อหุ้น


วันนี้ เรานำหุ้นออกจากพอร์ต 2 ตัว  CENTEL, ILM   และซื้อ IHL* เข้ามาหลังการผลิตรถยนต์เริ่มกลับมาและบริษัทมีแผนขยายธุรกิจ ทำให้พอร์ตหลักมีหุ้น  IHL* (10%), TVO(10%), NER (20%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet  มีหุ้น MINT (20%) และ LH*(10%)


#Strategy top picks

MINT (เป้าเชิงกลยุทธ์ 24 บาท)  –  นักท่องเที่ยวยุโรปเริ่มกลับมา

- การติดเชื้อใน ยุโรป ซึ่งเป็นแหล่งรายได้หลักของ MINT ควบคุมได้ และนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาแล้ว ทำให้ความกังวลของเราลดลง Occupancy Rate ที่ยุโรปฟื้นตัว (>40%) ความกังวลเรื่องหนี้ของบริษัทฯ ที่ลดลง จากช่วงก่อนหน้า หลังจากที่เพิ่มทุนได้สำเร็จ

- ธุรกิจอาหารมีการฟื้นตัว จากการกลับมาเปิดร้านอาหารที่นั่งในร้าน โดย SSSG ในเดือน ก.ค. ที่จีนดีขึ้น ส่วนไทยยังทรงๆตัว คาดว่า SSSG จะฟื้นตัวตั้งแต่ 3Q


#Technical : IIG, ICHI


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X