> SET > TKN

14 กันยายน 2020 เวลา 09:52 น.

TKN เคจีไอฯ ลดคำแนะนำเป็น"ขาย" หลังรายได้ในประเทศฟื้นตัวช้า

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN โดยปรับลดประมาณการกำไรสุทธิของปี 2563-2564 ลงจากเดิม 8% และ 17% ตามลำดับ เนื่องจากรายได้ในประเทศที่ลดลงอย่างมากในครึ่งปีแรก และมีแนวโน้มจะฟื้นตัวช้าในครึ่งปีหลัง ในขณะที่การส่งออกก็ไม่ได้แข็งแกร่งอย่างที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ 


นอกจากนี้ได้ปรับลดสมมติฐานอัตราการเติบโตของรายได้ในประเทศเป็นลบ 30% และ เพิ่มขึ้น 2% ในปี 2563 และ 64 จากเดิมที่ลบ 8% และเพิ่มขึ้น 2% และได้ปรับลด P/E เหลือ 25 เท่า  จากเดิมที่ 35 เท่า  ทำให้ได้ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 8.30 บาทต่อหุ้น  จากเดิมที่ 13 บาทต่อหุ้น  และปรับลดคำแนะนำจากซื้อเป็นขาย


ถึงแม้ว่า TKN จะสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลงได้อย่างน่าประทับใจ ในครึ่งปีแรก  แต่ก็ยังไม่สามารถชดเชยรายได้ที่ลดลงอย่างมากได้ ทั้งนี้ เนื่องจาก opex ลดลงจนมาอยู่ระดับต่ำที่สุดแล้ว และไม่น่าจะลดลงได้อีก ในขณะที่ยังไม่สามารถเพิ่มรายได้ได้ตามแผน จึงเป็นห่วงว่ารายได้ในครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวช้า และกดดันผลกำไร 


ราคาหุ้น TKN ปิดเมื่อวันศุกร์อยู่ที่ 9.75 บาท ลบ 0.15 บาท หรือ 1.52% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 229.25 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X