> SET >

14 กันยายน 2020 เวลา 09:15 น.

โบรกฯ ชี้ SET รอหลุด Low ค่อยลุ้นเด้ง, แนะถือเงินสด 50%

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1279.96 จุด (-10.93 จุด) สัญญาณ Stochastic ในภาพราย 240 นาที เส้น %K กลับมาตัดเส้น %D ลงอีกครั้ง  ดังนั้นในระยะสั้นมีโอกาสได้เห็นการอ่อนตัวทำ Low ใหม่ และค่อยเข้าสู่รอบการฟื้นตัวใหม่อีกครั้ง


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ถือรอทยอยขายทำกำไรที่บริเวณแนวต้าน 1300/1310 จุด

ไม่มีหุ้น  รอสะสมใหม่อีกครั้งเมื่อดัชนีลงต่ำกว่าระดับ 1276 จุด 


ประเมินแนวรับ 1276/1256 แนวต้าน 1293/1300


ด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) แนะสัปดาห์นี้ถือเงินสดไว้ที่ 50% คาดกรอบดัชนีฯ  1250-1300 จุด ตลาดขาดปัจจัยบวกใหม่ๆ  ตลาดหุ้นสหรัฐฯขาดแรงขับเคลื่อนจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ความกังวลในเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจจาก Covid-19 รอบสองเพิ่มขึ้น วัคซีนล่าช้า ราคาน้ำมันปรับตัวลง  ด้านในประเทศคนกังวลทิศทางการเมือง ซึ่งมีผลไปถึงการฟื้นเศรษฐกิจด้วย (ขาด รมว.คลัง) กลยุทธ์ ปรับเพิ่มเงินสดในมือ รอจังหวะซื้อหุ้นกลับ 


 Covid-19 มีน้ำหนักในทางลบต่อตลาดหุ้น เนื่องจากหลายประเทศมีติดเชื้อรอบสอง จับตา AstraZeneca กลับมาทดสอบวัคซีนอีกครั้ง (ต้องรอดูผลทดสอบรอบใหม่)  ข่าวบวกคือ ประเทศส่วนใหญ่ พยายามที่จะเปิดให้ทำกิจกรรมมากขึ้น แต่ยังคงมีข้อจำกัด ส่วนการเดินทางข้ามประเทศคาดต้องรอจนถึงปลายปี


สำหรับทิศทางราคาหุ้น Tech ของสหรัฐฯ มีผลต่อตลาดหุ้นอื่นๆ ถ้าปรับตัวลงต่อจะเป็นลบ เพราะตลาดหุ้นทั่วโลก อิงกับตลาดหุ้นสหรัฐฯ ราคาน้ำมันยังมีความเสี่ยง จับตาประชุม OPEC+ (JMMC)  เดือนนี้ 17 ก.ย. หากพิจารณาเพิ่มกำลังการผลิต จะเป็นลบต่อราคาน้ำมัน


ปัจจัยในประเทศ คงเป็นเรื่องการเมือง การชุมนุม(19 ก.ย.)  สภาฯเตรียมแก้รัฐธรรมนูญ  เรามองเป็นลบต่อตลาด เนื่องจากนักลงทุนกังวลต่อผลที่เกิดขึ้น ขณะที่มาตรการเศรษฐกิจที่ออกมา แทบไม่ช่วยหุ้นในตลาดหุ้นไทย 


Event สัปดาห์นี้ ประชุม FOMC (16)  ประชุม BOJ, BOE (17) ยอดขายรถยนต์ของไทย (17)


หุ้นแนะนำประจำสัปดาห์นี้

ดัชนีฯดูอ่อนแอและอ่อนไหวตามตลาดต่างประเทศ มีโอกาสลงได้ถึง 1250 จุด หากข่าวลบยังกดดันแบบที่เป็นอยู่ แนะเพิ่มการถือเงินสด (รอช้อนหุ้น) หรือรอให้มีปัจจัยบวกตัวใหม่เข้ามาในตลาด จึงค่อยทยอยกลับเข้ามาซื้อหุ้น


เรานำหุ้นออกจากพอร์ต 3 ตัว HANA, COM7, PTG   และซื้อ TVO เข้ามาแทน พอร์ตหลักมีหุ้น  TVO(10%), CENTEL (10%), ILM*(10%), NER (20%) ...  ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet  มีหุ้น MINT (20%) และ LH*(10%)


TVO (เป้าเชิงกลยุทธ์ 29 บาท) –ราคากากฯสูงขึ้น / ไก่+หมู ราคาดี

- ราคาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นจากจีนนำเข้าเพิ่มขึ้นและอากาศแล้งใน US โดยปรับตัวขึ้นมาที่ 960 cent/bushel +7% wow 2) ปริมาณความต้องการกากถั่วเหลืองจะฟื้นตัวขึ้นด้วยจากการเลี้ยงปศุสัตว์เพราะผู้ผลิตได้รับแรงจูงใจจากราคาหมู ไก่ที่อยู่ในระดับสูง 

- Crush Margin ของการผลิตกากถั่วเหลืองในตลาดโลก ปรับตัวขึ้นจากที่ลงไปต่ำสุด (7%) ช่วงไตรมาสที่ 2/20 ล่าสุดขึ้นมาอยู่8-10%  

- ส่วนของธุรกิจน้ำมันถั่วเหลือง (40% ของรายได้รวม) ยังมีแนวโน้มดี ราคาน น้ำมันถั่วเหลืองอยู่ในระดับ 40-43 บาทต่อกก. ยังมีแนวโน้มดีใกล้เคียงไตรมาสก่อน


#Technical : MINT, PTL


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X