> SET >

09 กันยายน 2020 เวลา 08:46 น.

โบรกฯ คาด SET ปรับลงตามปตท. แนวรับ 1,275 แนะซื้อเล่นรอบ

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1293.80 จุด (-18.15 จุด) ดัชนีมีโอกาสหลุดทำ Low ใหม่ แต่มองเป็นจังหวะในการเข้าสะสมซื้อ เนื่องจากตามพฤติกรรมเดิม ดัชนีมักดึงทำ Low ใหม่ แล้วค่อยเข้าสู่รอบการฟื้นตัว


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  เริ่มเข้าสะสมอีกครั้ง ในกรณีดัชนีลงต่ำกว่าระดับ 1293 จุด

ไม่มีหุ้น  เข้าสะสมเล่นรอบที่บริเวณ 1275-1287 จุด

ประเมินแนวรับ 1287/1275 แนวต้าน 1300/1310


**บล.เอเอสแอล มองแนวโน้มการลงทุนวันนี้ ตลาดหุ้นไทยปรับลงตามตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลงแรงจากแรงเทขายหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ทรัมป์ประกาศว่าจะลดระดับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ และขู่เก็บภาษีบริษัทสหรัฐที่สร้างงานในจีนและประเทศอื่นๆ ระยะสั้น SET มีแนวโน้มปรับตัวลงทดสอบ 1,292 และ 1,275 การปรับตัวลงแรงแนะนำซื้อเก็งกำไรหรือซื้อเล่นรอบ ซื้อถือระยะกลางบางส่วนในกลุ่มยานยนต์ กลุ่มอสังหา


กลยุทธ์การลงทุน

SET เปิด Gap ขาลงด้วยแท่งเทียนสีดำยาวตัว SMA10 วัน ลงมาเป็นสัญญาณขายแท่งเทียน ระหว่างวันปรับทดสอบเน้นยืนแนวรับจุดต่ำแท่งเทียน 1,292 ยืนมั่นคงเป็นสัญญาณบวกมีโอกาสที่จะจบรูปแบบขาลง ต่ำกว่าหลีกเลี่ยง เป็นการต่อยอดขาลง แนวรับจุดทดสอบต่อไป ฐานแนวรับเดิม 1,275 ซื้อเล่นรอบ


ประเมินแนวรับ 1,292 / 1,275 แนวต้าน 1,300 / 1,308 ตัดขาดทุน < 1,275 คำแนะนำซื้อเล่นรอบระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 1,292 ต่ำกว่าขาย รอรอบใหม่ 1,275


**บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ มีแนวโน้มอ่อนตัวลงตามตลาดต่างประเทศ ตลาดมีปัจจัยลบเดิมๆ กดดันอยู่แล้ว และมีเพิ่มเข้ามาใหม่ คือ สหรัฐฯอาจมีการ ban สินค้าจากจีนเพิ่ม และ AstraZenega ยังไม่ประสบผลสำเร็จในการทดลองวัคซีนกับคน กลยุทธ์ลงทุน เพิ่มการถือเงินสด เพื่อรอซื้อในจังหวะตลาดดีดกลับ และลดวามเสี่ยงหากดัชนีฯ ไม่สามารถกลับไปเหนือ 1300 จุดได้  


Covid-19 กลับมาเป็นตัวถ่วงตลาด หลังผู้ติดเชื้อรอบสองเพิ่มในประเทศรอบบ้านเรา อาทิ อินเดีย เมียนมา อินโดนีเซีย กระทบไปถึงเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้โดยตรง อีกทั้งข่าว AstraZenega ระงับการทดลองวัคซีนชั่วคราวหลังเกิดผลข้างเคียง คือผู้เข้ารับการทดลองป่วยไม่ทราบสาเหตุ 


วานนี้ นอกจากที่สหรัฐฯ ประกาศจะ ban สินค้าของ  SMIC และอาจระงับการนำเข้าฝ้ายจากซินเจียงด้วย ส่งผลให้เกิดความวิตกในเชิงเศรษฐกิจเข้ามาในตลาด กดดันต่อตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงการเทขายหุ้นของตลาดหุ้นสหรัฐฯออกมาอีกระลอกหนึ่ง  ซึ่งจะกดดันต่อตลาดหุ้นเอเซีย ที่เราเห็นหลายๆตลาดปรับตัวลงประมาณ 1% ช่วงเช้าของวันนี้ 


ตัวแปรส่วนใหญ่ของตลาดไทย เป็นลบอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการที่ Saudi Aramco ลดราคาน้ำมันเดือน ต.ค.ลง $1.4 เหรียญ กระทบต่อหุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี  ทิศทางการเมืองที่ยังไม่สดใส  ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนต่างประเทศขายหุ้นออกมา 


สำหรับเกณฑ์ shortsell หรือ ซีลลิ่ง-ฟลอร์ ที่ตลาดอาจกลับไปใช้เกณฑ์เดิมหลังสิ้นสุด 30 ก.ย.ไปแล้ว เป็นข่าวในเชิงลบของตลาดด้วย 


event ติดตามวันนี้ ผู้ว่าธปท. กล่าวสุนทรพจน์ในงาน CLMVT Banker Seminar  และรายงานตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทย  ขณะที่สภาฯจะมีการอภิปรายในเรื่องวิกฤตเศรษฐกิจและการเมือง (ไม่มีการลงมติ)


#Strategy

ปัจจับลบที่กดดันตลาดหลายตัว การลงทุนในช่วงนี้ จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มาก โดยเราแนะให้เพิ่มการถือเงินสดในมือ เพื่อรอซื้อในจังหวะตลาดดีดกลับ และลดวามเสี่ยงหากดัชนีฯไม่สามารถกลับไปเหนือ 1300 จุดได้ พอร์ตหุ้น เราขาย SCC, PTTGC, SAWAD, ICHI  ออก พอร์ตหลักจะประกอบด้วย HANA*(10%), ILM*(10%), NER (20%), COM7 (20%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet  มีหุ้น LH*(10%)  เพียงตัวเดียว


#Strategy top picks

NER  (เป้าเชิงกลยุทธ์ 3.5 บาท) ราคายางพาราคาปรับตัวขึ้น 

- สถานการณ์การค้าสหรัฐฯ-จีน มีผลต่อราคาหุ้น NER แต่ด้วยภาวะธุรกิจที่ยังดี มองเป็นจังหวะซื้อ

- ราคายางพารายังอยู่ในระดับค่อนข้างสูง จากการผลิตรถยนต์ของจีนกระเตื้องขึ้น 

- NER จะเป็นบริษัทที่ได้รับประโยชน์โดยตรง แม้จะขายแบบ lock ราคาไปแล้ว แต่มีออเดอร์บางส่วนที่ไม่ได้ทำราคาขายล่วงหน้า 


Technical : STGT, SAPPE


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1




จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X