> SET >

03 กันยายน 2020 เวลา 09:08 น.

โบรกฯ คาด SET ปรับตัวขึ้น แต่กรอบจำกัดก่อนหยุดยาว แนะเก็งกำไรสั้น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1315.88 จุด (+10.31 จุด) วางระดับแนวต้าน 1316 จุด เป็นจุดตัดสินใจในรอบสั้น หากผ่านได้จะเป็นการเข้าสู่รอบการฟื้นตัว ล่าสุดสัญญาณ Stochastic เส้น %K ทำท่าจะกลับมาตัดเส้น %D ขึ้นอีกครั้ง 


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ทยอยลดพอร์ตการลงทุน จนกว่าจะเกิดสัญญาณการกลับตัว

ไม่มีหุ้น  รอทยอยเข้าสะสมที่บริเวณ 1294 – 1280 จุด หรือเก็งกำไรระยะสั้นเมื่อดัชนีขึ้นผ่าน 1316 จุด


ประเมินแนวรับ 1303/1294  แนวต้าน 1316/1320


**บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ แต่จะมีกรอบจำกัดก่อนเข้าวันหยุดยาวของไทย ตลาดต่างประเทศฟื้นตัวจากความคืบหน้าของวัคซีน ตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดี ศบศ.เตรียมชงครม.อนุมัติมาตรการเศรษฐกิจ 6.8 หมื่นลบ.  กลยุทธ์ ดัชนีฯไม่หลุด 1300 จุด แต่คาดขึ้นได้ไม่มาก จึงพอเล่นเก็งกำไรได้ แต่คงต้องเลือกตัวที่มีข่าวบวกสนับสนุนไว้ก่อน 


Covid-19 วันนี้ให้น้ำหนักในทางบวก โดย CDC ของสหรัฐฯประกาศเตรียมใช้วัคซีน 1 พ.ย. อังกฤษทุ่มงบ $668 ล้านล้านเหรียญเพื่อซื้อตัวตรวจเชื้อ Covid-19 และสหรัฐฯติดเชื้อเพิ่มขึ้น เพียง 0.5% จากวันก่อน สถานการณ์ดูจะเป็นบวกต่อตลาด เมื่อผนวกกับตัวเลข PMI และ ISM ที่ออกมาก่อนหน้านี้ จะเห็นได้ว่า นักลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯกลับเข้าซื้อหุ้นกันต่อ แต่ยังให้น้ำหนักกับหุ้น Defensive มากขึ้น บ่งชี้ว่านักลงทุนมองบวกแต่ยังไม่มั่นใจต่อตลาดเต็มที่ เรายังมองเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มส่งออก (DELTA, HANA) และปิโตรเคมี (SCC, IVL)   


ตลาดหุ้นไทย ยังคงอ่อนไหวต่อข่าวบวก/ลบ ค่อนข้างมาก วานนี้ได้แรงบวกจาก ศบศ.จะเสนอมาตรการเศรษฐกิจ วงเงิน 68 หมื่นลบ. แยกเป็น สนับสนุนการใช้จ่าย 4.5 หมื่นลบ. และส่งเสริมการจ้างงาน 2.3 หมื่นลบ. เรามองว่า เป็นบวกต่อกลุ่มค้าปลีก แต่ผลบวกต่อตลาดรวมไม่มากนัก เนื่องจากอยู่ในงบ  4 แสนลบ.ที่เคยแจ้งไว้แล้ว และตลาดกำลังรอมาตรการที่สนับสนุนให้เกิดการลงทุนมากกว่า รวมทั้งการหาคนมาแทนตำแหน่ง รมว.คลัง ที่ยังไม่มีการตัดสินใจ


event สำคัญๆของวันนี้ ตัวเลขเงินเฟ้อของไทย (คาด -0.6% YoY)   การนำเสนอขอ้มูลบจ.ต่อนักลงทุน CKP, GPSC


#Strategy

หุ้นดีดตัววานนี้จากมาตรการเศรษฐกิจของ ศบศ. ที่เรามองตลาดดีคือ ดัชนีฯ ยืนเหนือ 1300 จุดได้  แต่คาดขึ้นได้ไม่มาก จึงพอเล่นเก็งกำไรได้ และคงต้องเลือกตัวที่มีข่าวบวกสนับสนุนไว้ก่อน  โดยผู้ที่จะมานั่งตำแหน่ง รมว.คลัง จะชี้ทิศทางตลาดหุ้นได้ ถ้าเป็นคนที่ตลาดชอบ เราเชื่อว่าหุ้นจะขึ้นได้แรงกว่านี้  


วันนี้ เราปรับหุ้นในพอร์ต โดยนำ  COM7, CPF เข้ามาใหม่ เนื่องจากกประเมินยอดขายสินค้าไอทียังดี และมีโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆออกมาในช่วงนี้  พอร์ตหลักจะประกอบด้วย COM7 (20%) , NER(20%), ICHI*(10%), ILM*(10%), HANA*(10%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet  มีหุ้น CPF(10%) , LH*(10%), PTTGC (10%), SAWAD(20%)


#Strategy top picks

NER  (เป้าเชิงกลยุทธ์ 3.6 บาท) ราคายางพารายังไปได้ต่อ ทั้งยางแผ่นและยางแท่ง ปรับตัวสูงขึ้นมาค่อนข้างมาก เพราะจีนสั่งซื้อปริมาณมาก หลังเริ่มฟื้นฟูประเทศทำให้การผลิตภาคอุตสาหกรรมกระเตื้องขึ้น และผู้บริโภคในจีนยังมีพฤติกรรมการหันมาใช้รถยนต์ส่วนบุคคลแทนรถโดยสารสาธารณะ


NER เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับประโยชน์โดยตรง แม้จะขายแบบ lock ราคาไปแล้ว แต่มีออเดอร์บางส่วนที่ไม่ได้ทำราคาขายล่วงหน้า คาดช่วงก่อนหน้า การทำ biglot หุ้นจำนวน 75 ล้านหุ้น เป็นตัวกดดันราคาหุ้น แต่ได้ผ่านช่วงเวลานั้นมาแล้ว


Technical : JMART, CHAYO


**บล. ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Up ในกรอบ 1,310-1,325 จุด โดยได้รับ Sentiment บวกจากตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้นแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตามเราคาดว่ามูลค่าการซื้อขายจะเบาบาง และคาดว่าการแกว่งตัวจะอ่อนกว่าภูมิภาคเนื่องจากเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว ขณะที่ปัจจัยการเมืองในประเทศยังคงมีความไม่แน่นอนทั้งภายในครม.รวมถึงการเมืองนอกสภา 


ส่วนปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคืนวันศุกร์คือตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯเดือน ส.ค. ที่ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 1.4 ล้านตำแหน่ง จึงยังเน้นรอจังหวะตลาดพักฐานบริเวณ 1,300 จุดในการทยอยสะสม โดยยัง Selective หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและยัง Laggard ตลาด


กลยุทธ์ : เลือกเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและยัง Laggard//ทยอยสะสมบริเวณ 1,300+- จุด


หุ้นเด่นเดือนก.ย. :GULF, HANA, M, MTC, OSP


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X