> SET >

02 กันยายน 2020 เวลา 19:28 น.

เปิดโผหุ้นค้าปลีก รับอานิสงส์มาตรการกระตุ้นรัฐฯ

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS สแกน "หุ้นกลุ่มค้าปลีก" ให้น้ำลงทุนเท่าตลาด มอง Sentiment บวกต่อจากมาตรการกระตุ้น หนุนการฟื้นตัว 2H63 ดูดีขึ้นสอดคล้องกับสมมติฐาน SSSG ที่กำหนดให้ 2H63 ดีขึ้นจาก 1H63 ลงทุน เท่าตลาด ยังชื่นชอบหุ้น Laggard CPALL + CRC ที่ได้ประโยชน์โดยตรง และ SPVI ที่รับประโยชน์ iPhone 5G แต่ยัง Laggard COM7 ผู้นำกลุ่มฯ


มาตรการกระตุ้นรัฐฯ หนุนการฟื้นตัวของกลุ่มฯ

ศบศ.มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นชิมช็อปใช้เบื้องต้นที่ 3 พันบาท/คน รวม 15 ล้านคน เป็น Sentiment บวกต่อกลุ่มฯ และจะช่วยหนุนทิศทางฟื้นตัวเร็วขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอุปโภค-บริโภค CPALL, CRC และ BJC ที่ยังฟื้นตัวค่อยเป็นค่อยไป รองมาเป็นกลุ่มสินค้าบ้าน DOHOME, HMPRO และ ILM ที่เริ่มเห็นประโยชน์จาก Pent-up demand ลดลง และกลุ่มที่ได้ประโยชน์ทางอ้อมจากมาตรการดังกล่าว COM7 และ SPVI (สินค้ามือถือไม่รวมในรอบนี้) จากกำลังซื้อส่วนเพิ่มที่มากขึ้น คาดจะช่วยประคอง SSSG ให้เป็นบวกต่อเนื่องไปถึงช่วงเวลา iPhone 5G ที่จะเปิดตัวในเดือนต.ค.63


แม้คาดกำไรปี 2563 ลดลง 21.8% แต่ Downside น่าจะจำกัดแล้ว

ประเด็นดังกล่าวจะช่วยลดโอกาสเกิด Downside ต่อสมมติฐานยอดขายสาขาเดิม 2H63 ที่ประเมิน –4.8% เพื่อดึง SSSG งวด 1H63 ที่ต่า -13.2% ให้เป็นไปตามสมมติฐานปี 2563 ที่กำหนด -9% โดยน่าจะคาดหวังการฟื้นตัวได้มากขึ้นใน 2H63 รวมถึงการกลับมาจับจ่าย + เดินทางในประเทศที่ฟื้นตัว ประกอบกับ ผลบวกการลดค่าใช้จ่ายบางส่วนที่ต่อเนื่องจาก 2Q63 ได้ จึงยังคงคาดกำไรปกติกลุ่มฯ 2H63 จะฟื้นตัวจาก 1H63 แต่ทั้งปี 2563 ลดลง 21.8% และกลับมาเติบโตสูง 34.2% ในปี 2564


เท่าตลาด ชอบ CPALL, CRC และ SPVI

ราคาหุ้นในกลุ่มฯ บางส่วนที่ปรับตัวเป็นบวก YTD แล้ว จึงยังคงน้ำหนักลงทุน เท่าตลาด โดยการเข้าลงทุนเน้นหุ้นที่ได้อานิสงส์มาตรการรัฐฯโดยตรงอย่าง CPALL ([email protected]) + CRC ([email protected]) นอกจากนี้ ยังชื่นชอบ SPVI ([email protected]) ทยีั่ง Laggard COM7 แต่ ได้ประโยชน์จาก iPhone 5G เช่นเดียวกัน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X