> SET > SVI

02 กันยายน 2020 เวลา 14:58 น.

SVI หุ้นชิ้นส่วนที่มิอาจมองข้ามได้

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS เลือก SVI เป็นหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวอย่าง คาดเข้าสู่ช่วง High season ใน Q3/63 บวกกับมี Valuation ที่โดดเด่น แนะนำ "ซื้อ" ประเมินราคาเป้าหมาย 3.80 บาท


SVI หุ้นชิ้นส่วนที่มีหลายปัจจัยหนุน ทั้งการฟื้นตัวของคำสั่งซื้อและ Gross margin ที่ดีกว่าคาดมาก หนุนประสิทธิภาพการทำกำไรดีขึ้นด้วย ขณะที่คาดกำไรปกติงวด Q3/63 จะเพิ่มขึ้นจากงวด Q2/63 จากการเข้าช่วง high season ของธุรกิจจนทำให้แนวโน้มกำไรปกติปี 2563-64 คาดเติบโตถึง 59.5% yoy และ 14.8% yoy ตามลำดับ 


สำหรับการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ชะลอลง ส่งผลให้ตัวเลขทางเศรษฐกิจดูดีขึ้น หากพิจารณาค่า PMI ของสหรัฐฯ อยู่ที่ 56 จุด (สูงสุดในรอบ 19 เดือน) บวกกับค่าเงินบาทในปัจจุบันอ่อนค่ากว่า 0.5% ในรอบ 2 วันจนอยู่ที่ระดับ 31.15 บาท/เหรียญฯ ส่งผลดีต่อกลุ่มชิ้นส่วนฯ ถือเป็นโอกาสสะสม


Technical Highlight

ภาพ Time Frame Day ราคาแกว่งในกรอบ Sideway ที่ 3.34-3.68 บาท โดยเกิดสัญญาณบวกทางเทคนิค จากการยก Low ของแท่งเทียน หากผ่านแนวต้านระยะสั้นที่ 3.46 บาทได้ จะเป็นการเปิด Upside ประเมินแนวต้านถัดไปไว้ที่ 3.68 และ 4.08 บาท


Quantitative Highlight

SVI มี ASP Score อยู่ที่ 6.46 ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ "ดีมาก” อีกทั้งมี Valuation ที่โดดเด่น โดยมี Upside ประมาณ 10% และมีค่า PER20F ที่ระดับ 11 เท่า (ต่ำสุดในกลุ่มชิ้นส่วนฯ) ถือเป็นโอกาสสะสม


Quantamental Strategy

ฝ่ายวิจัยใช้โมเดลคัดกรองหุ้นที่น่าลงทุน ด้วยวิธี Quantamental (Quantitative รวมกับ Fundamental) คือ การค้นหาหุ้นพื้นฐานแข็งแกร่ง ที่มีโอกาสเติบโตในอนาคต ผนวกกับการให้คะแนนด้วยวิธีเชิงปริมาณ ภายใต้ ASP Score ที่พัฒนาโดยฝ่ายวิจัยฯ


ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น SVI อยู่ที่ 3.48 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ 2.35% มูลค่าการซื้อขาย 9.19 ล้านบาท

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X