> บาดตาเซียน > THANI

02 กันยายน 2020 เวลา 06:40 น.

THANI – แนว(…?) อยากซื้อ หรือขาย

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  วันนี้เอามาคิดกันแบบพื้นๆ เหมือนว่าตัวเองเป็นคนกำหนดราคา (ไม่อยากใช้อีกคำนะ มันไม่สุภาพ) ซึ่งจริงๆ แล้ว ก็อาจจะไม่ใช่แค่เพราะคิดแค่ราคาหุ้นอย่างเดียวเท่านั้นนะ อาจจะรวมไปถึง Index บางอย่างที่เล่นซื้อขายได้… หรือ จะว่าไปแล้่ว ก็รวมถึงตลาด หรือ SET Index ด้วยนะ ถ้าเหนือเมฆ อยากได้หุ้นสักตัวหนึ่ง หรืออยากได้จำนวนหุ้นเพิ่มมากกว่า ก็จะเอาเอาราคาขึ้นมาให้ใกล้ๆ แนวต้านสำคัญๆ หน่อย แล้วก็ต้องพยายามทำไม่ให้ผ่านในช่วงแรกๆ… ผลก็คือ เราๆ ท่านๆ หรือรายย่อย รายละเอียดก็มักจะมองทางขาย ยิ่งถ้าวันต่อไป มีการย่อลงจริงๆ ให้เห็นด้วยแล้ว ยิ่งจะมีการมองทางขาย ออกมามากกว่า นั่นแหละครับ ของอยู่ในมือเหนือเมฆสมใจ ซึ่งจะได้มากพอ ได้ครบ หรือไม่ ก็ว่ากันไป แล้ว ถ้าได้ครบแล้ว ผ่านแนวต้านไปนั่นแหละ เอาขึ้นกันเร็วๆ ยาวๆ เลย ให้ซื้อกันไม่ทัน หรือ ไม่กล้าซื้อคืนกัน… ส่วนในเรื่องของการ อยากขาย ถ้าอยากจะขายของจริงๆ ก็ต้องหาแนวรับ หรือ จะทำแนวรับขึ้นมาใหม่ก็ได้ แล้วต้องทำให้ ไม่หลุดในแรกๆ ยิ่งย้ำๆ บ่อยๆ นานๆ ไปรายย่อยอย่างเราๆ ท่านๆ อีกนั่นแหละ ที่จะมองว่า เป้นแนวรับที่ไม่น่าจะหลุด น่าจะรับของ หรือซื้อหุ้นได้… ก็นั่นแหละ เหนือเมฆได้นั่งขายหุ้น ระบายหุ้นไปจน เกือบจะหมดแล้ว เหลืออีกไม่กี่คันรถ จะสาดทิ้งทีเดียว ก็ยังได้… อ้าว  กล่าวมาแบบนี้ ก็เข้าไปที่ SET Index เลยสิ ออกรูปแบบไหน ก็ง่ายๆ การที่อยากจะให้บรรยากาศตลาด ยังน่ารับหุ้นรับของ ก็ต้องทำให้ 1300 นี่แหละ ดูแล้ว ไม่น่าหลุด ใกล้ๆ หรือ แตะๆ แล้วเด้ง… จะขายตอนเด้งนี่แหละ  ขายใกล้หมด จะสาดก็ได้

 

ดูตามเกม… ถ้าจะว่ากันตามเกมที่กล่าวมาข้างต้น ราคา 4.00 นี่แหละ เป็นแนวต้านใหญ่ แล้วทำยังไงล่ะ ที่อยากจะให้ของมีขายออกมา ก็กดราคาไว้ไม่ผ่าน หรือจ่อๆ แถวๆ นี้… เผลอเมื่อไหร่ ไปเลย 


แนวรับ : … 3.90-3.80 หรือ ยืน 4.00 ได้ ก็ยังน่าตาม

เป้าหมาย : …  4.40-4.60 หรือ จะหวังบางส่วน 4.8-5.0

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X